chon-hamster

3 Phương Án Để Ghép Cặp Cho Hai Bé Hamster Thành Công

Bạn đang nuôi một bé Hamster ? Bạn muốn ghép cặp hai bé Hamster mới với nhau ?  Điều này là hoàn toàn có thể khi bạn thực hiện đầy đủ theo các bước sau:

3 Phương Án Để Ghép Cặp Cho Hai Bé Hamster Thành Công

Cần có một thống nhất chung trước khi chúng ta thảo luận đến  3 Phương Án Để Ghép cặp cho hai Bé Hamster :

Thống nhất 1 : Hai Bé Hamster cùng một Dòng với nhau :

Nghĩa là đảm bảo chúng ta đang chuẩn bị ghép 2 Bé đều là Campell, hoặc đều là Winter, hoặc đều là Robo hoặc cùng là Bear.

  • Điều này là vô cùng quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của các Bé. Nên trước khi bắt đầu thao tác ghép cẩn thận cho các Bé được hòa thuận sống vui về sau thì điều cần lưu ý trước tiên hết là cần đảm bảo Hai Bé chuẩn bị ghép đã cùng Dòng với nhau .
  • Trên thực tế đã có một vài kết quả tốt từ những Bạn đã ghép khác Dòng, nhưng kết quả đáng tiếc cho cả Mẹ Hamster và Baby thì cũng không ích. Chúng ta sẽ dành một bài riêng Ghép Hai Hamster Khác Dòng, Có Nên Không ? để thảo luận về trường hợp này nhé !
    Nghĩa là đảm bảo chúng ta đang chuẩn bị ghép 2 Bé đều là Campell, hoặc đều là Winter, hoặc đều là Robo hoặc cùng là Bear
    3 Phương Án Để Ghép Cặp Cho Hai Bé Hamster Thành Công

Thống nhất 2 : Cần Đồng Nhau Về Độ Tuổi, Kích Thước và Tính Cách Một Cách Tương Đối : 

  • Độ tuổi thích hợp nhất để ghép đôi 2 Bé Hamster với nhau là từ 4-6 tuần tuổi. Đến độ 7 tuần tuổi trở lên thì khả năng để một Bé Hamster có thể đồng ý có thêm một người bạn mới là rất khó khăn đối với Bé.
  • Kích thước của các Bé cũng là vấn đề cần được quan tâm khi thực hiện quá trình này. Bạn cần lựa chọn những Bé Hamster Bạn có kích thước tương đương để quá trình giới thiệu đạt hiệu quả cao nhất.
Cần Đồng Nhau Về Độ Tuổi, Kích Thước và Tính Cách Một Cách Tương Đối
3 Phương Án Để Ghép Cặp Cho Hai Bé Hamster Thành Công
  • Bên cạnh đó, bạn cũng cần chắc chắn rằng bé Hamster của mình không sống đơn độc trong một khoảng thời gian quá lâu ( từ 10 ngày đến 1 tháng hơn) bởi sau khoảng thời gian đó, Hamster có thể đã quen và khó để chấp nhận khi phải sống chung với những người Bạn khác.

Và bây giờ chúng ta bắt đầu áp dụng với từng phương án :

Phương Án 1 : Tắm Cùng Mùi và Ở cùng Lồng Đủ Rộng : 

  1. Lồng : Rộng – Sạch – Mới :

     

    √ Rộng : Đảm bảo kích thước đủ lớn cho cuộc sống của cả 2 Bé Chuột :

    Đảm bảo kích thước đủ lớn cho cuộc sống của cả 2 Bé Chuột
    3 Phương Án Để Ghép Cặp Cho Hai Bé Hamster Thành Công
    Không phải lúc nào các Bé cũng thích gần gủi, vui chơi cùng nhau, đây là lý do vì sao chúng ta cần đảm bảo một chiếc lồng đủ rộng để 2 Người Bạn Nhỏ có thể đủ không gian để di chuyển và giữ khoảng cách với nhau khi muốn. Do đó, bạn cần chuẩn bị một chiếc lồng có kích thước đủ lớn để cả 2 bé có cuộc sống thoải mái. Một chiếc lồng phù hợp sẽ có kích thước lớn 30cm x 40cm đây là kích thước tối thiểu để một Bé Hamster có thể hoạt động vui chơi. Tuy nhiên với một chiếc lồng càng rộng hơn thì lại càng đảm bảo cho hai Bé Hamster được sống vui khỏe.

    √ Sạch : Đảm bảo chiếc lồng được sạch, hết mùi của Bé Hamster cũ :

     

    Rửa lồng bằng nước và xà phòng, làm sạch mọi thứ có trong lồng, kể cả đối với những vật nhỏ. Dọn dẹp chỗ ngủ của Hamster để bé nhà bạn không nhận biết được đây chính là nhà cũ của Bé.
    3 Phương Án Để Ghép Cặp Cho Hai Bé Hamster Thành Công
    • Rửa lồng bằng nước và xà phòng, làm sạch mọi thứ có trong lồng, kể cả đối với những vật nhỏ. Dọn dẹp chỗ ngủ của Hamster để bé nhà bạn không nhận biết được đây chính là nhà cũ của Bé.
    • Bạn cũng cần chắc chắn rằng sẽ không có mùi của bất kỳ một bé Hamster nào khác. Sử dụng chất khử trùng trong thú y có thể giúp bạn trong trường hợp này.

      √ Mới : Thay cát lót, cát tắm, thức ăn mới, đồng thời đổi vị trí tất cả đồ dùng trong lồng :

    Thay cát lót, cát tắm, thức ăn mới, đồng thời đổi vị trí tất cả đồ dùng trong lồng :
    3 Phương Án Để Ghép Cặp Cho Hai Bé Hamster Thành Công
    Sau khi đã vệ sinh Lồng được sạch, chúng ta bắt đầu đặt các món vật dụng, đồ chơi của Bé vào những vị trí khác nhau. Đồng thời cho thêm đồ chơi của Bé Hamster mới vào thêm.
  2.  Với Hai Bé Hamster : Cho tắm cát cùng nhau trong một chiếc hộp rộng một chút :

    Trong lúc 2 Bé tắm cát, bạn cần cầm một tấm lưới ngăn tạm thời, để hai Bé bắt đầu có thể thấy và ngửi làm quen được mùi của nhau, nhưng không được gặp trực tiếp nhau một cách đột ngột. Bạn có thể giúp Bé tắm cát đều hơn khắp bộ lông,  nhưng chúng ta cần tránh làm rơi cát vào mắt Bé nghen !
  3. Tiến Hành Ghép :

    Bước 1 : Lấy Tấm Lưới Ngăn Cách Đôi Lứa Ra ^^ :

    Sau khoảng 15 phút đến 30 phút tắm cát chúng ta có thể lấy tấm lưới ra dần, lúc này là cần đeo chiếc bao tay vào và để ý hết sức cao độ ^^. Nếu thấy hai Người Bạn Nhỏ có thể từ tốn tiếp cận và đồng ý làm quen, đến gần nhau mà không phòng thủ, chống đối gì thì lại tiếp tục kéo dài việc tắm cát ( làm quen như thế ) thêm 15 phút. Θ Lưu Ý : Đừng bỏ đi đâu, mà hãy ngồi đó để ý hai Ẻm nghen ! – xem như thành công bước 1 rồi đó !

    Bước 2 : Bắt đầu cho Bé Mới vào Lồng :

    Bắt đầu cho Bé Mới vào Lồng trước
    3 Phương Án Để Ghép Cặp Cho Hai Bé Hamster Thành Công
    Vì sao phải là Bé mới ? Để bé có thể làm quen ” Ngôi Nhà Mới ” , đi dạo, biết được mọi ngõ ngách, không nhát sợ… sau khoảng từ 30phút – 60 phút , chúng ta tiếp tục cho Bé Hamster cũ vào. Lại để ý hết sức cao độ lần 2 nhé !
    Để bé có thể làm quen " Ngôi Nhà Mới " , đi dạo, biết được mọi ngõ ngách, không nhát sợ... sau khoảng từ 30phút - 60 phút , chúng ta tiếp tục cho Bé Hamster cũ vào.
    3 Phương Án Để Ghép Cặp Cho Hai Bé Hamster Thành Công
    Thông thường sau những kỳ công và 2 lần cao độ ^^, thì 2 Bé mình cần ghép đã có thể chấp nhận và sống hòa thuận vui vẻ cùng nhau suốt một thời gian dài.

Hãy thử phương pháp này trước tiên. Nếu sau tất cả các bước trên, mà bạn cảm thấy hai Bé vẫn có dấu hiệu khó chịu cùng nhau, thậm chí có thể cắn nhau. Thì hãy tách Bé ra ngay và làm theo 2 cách còn lại nhé ! Tuy nhiên, càng về sau là sẽ càng kì công rồi đó ! Phương Án 2 : ( đang cập nhật ) Phương Án 3 : ( đang cập nhật )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.