cho-hamster-ăn-mon-yeu-thich

BÍ QUYẾT giúp Hamster quen với thức ăn mới

Hãy tưởng tượng chuyện gì xảy ra khi Hamster ăn thức mới dẫn đến đau bụng. Bạn rất lo lắng nếu xảy ra chuyện đó với Hamster của mình. Nhưng những thức ăn như các loại rau cũ, trái cây hay các loại hạt Hamster  rất thích ngấu nghiến đấy.  Những thức ăn mới sẽ giúp Bé thu nạp nhiều chất dinh dưỡng hơn những loại thức ăn khô. Nhưng  Bạn đã biết cách giúp Hamster ăn được nhiều loại dinh dưỡng mà không bị đau bụng chưa?

BÍ QUYẾT  giúp HAMSTER  làm quen với thức ăn mới.

Hamster thích rất nhiều loại thức ăn, đặc biệt là các loại trái cây và rau củ. Nhưng không nên cho Hamster ăn những loại thức ăn mới này mỗi ngày vì chúng không tốt cho dạ dày của Bé chút nào. Nếu bạn muốn  đưa nó vào thực đơn của Bé để cân bằng chất dinh dưỡng thì càng tốt. Những loại thức ăn mới giúp Bạn có nhiều sự lựa chọn cho Hamster hằng ngày.

I.Quyết định cho Hamster của bạn ăn thức ăn nào.

1.Cho Hamster ăn thức ăn trộn ngũ cốc.

Cho hamster ăn món yêu thích
Cho Hamster ăn món yêu thích

Loại thức ăn phổ biến nhất cho Hamster là loại thức ăn trộn ngũ cốc mà bạn có thể mua ở cửa hàng thú cưng, đặc biệt dành riêng cho Hamster. Thức ăn trộn ngũ cốc chứa nhiều loại hạt có thể cung cấp protein và chất dinh dưỡng cần thiết hàng ngày.

  • Thức ăn trộn ngũ cốc chứa hơn 12 loại hạt, chất dinh dưỡng khác nhau. Và vậy bạn không lo Bé thiếu chất nào nghe!
  • Bạn nên cho Hamster ăn khoảng một muỗng canh thức ăn trộn cho mỗi Bé, bổ sung các loại thức ăn để tạo sự đa dạng trong bữa ăn của Bé heng.

2.Cho Hamster ăn nhiều loại thức ăn đa dạng.

Cho hamster ăn món yêu thích
Cho hamster ăn món yêu thích

Để Hamster có sức khỏe tốt nhất, bạn phải cho Hamster ăn chế độ dinh dưỡng đa dạng. Ngoài các lại thức ăn dạng viên hay hỗn hợp các loại hạt. Bạn có thể cho Hamster ăn thêm các loại trái cây, rau, bánh quy cho chó hoặc những cành nhỏ của các loại cây ăn trái.

  • Các món ăn cứng như bánh chó mèo hay cành của cây ăn trái nên ăn mỗi tuần một lần. Chúng sẽ giúp cho Hamster mài răng, điều này rất tốt cho Hamster khi chúng già đi.
  • Không cho Hamster ăn trái cây họ cam quýt hoặc hành. Những loại thức ăn này sẽ khiến cho Hamster bị đau bụng á.

3.Hạn chế lượng trái cây và rau củ tối thiểu cho Hamster.

Hạn chế thức ăn đa dạng
Hạn chế thức ăn đa dạng

Thỉnh thoảng, bạn nên cho Hamster ăn trái cây và rau củ, chúng sẽ giúp cho Hamster duy trì chế độ ăn uống cân bằng. Tuy nhiên, ăn quá nhiều trái cây và rau củ sẽ khiến Hamster bị tiêu chảy và các vấn đề về sức khỏe khác. Vì vậy hãy giới hạn số lượng rau củ bạn cho chúng ăn. Rau củ là chất bổ sung dinh dưỡng chứ không phải thức ăn chính của Hamster Bạn nghe. Một số loại trái cây, rau củ bạn có thể cho Hamster thử như:

  • Đậu hà lan
  • Cà rốt
  • Chuối
  • Bông cải xanh
  • Nho
  • Dưa chuột
  • Táo
  • Cần tây.

II.Thử cho Hamster một mẫu thức ăn mới.

1.Bắt đầu sớm.

Tập từ nhỏ   Hamster sẽ dễ dàng ăn thử các loại thức ăn mới nếu bạn bắt đầu cho chúng ăn khi còn nhỏ (vài tuần tuổi). Càng lớn thì Hamster càng khó thích nghi với các loại thức ăn mới. Nhiều khả năng chúng sẽ lựa chọn loại thức ăn mà chúng đã quen và không thích các loại thức ăn mà Bé cảm thấy lạ miệng.

2.Đặt món ăn mới vào chỗ đựng thức ăn.

Đặt thức ăn mới vào khay
Đặt thức ăn mới vào khay

Bạn nên thử xem Bé có thích thức ăn mới hay không. Bằng cách để một ít thúc ăn vào chén nhỏ và quan sát Hamster có phản ứng như thế nào. Cho Hamster đến gần loại thức ăn mới bằng cách để những miếng nhỏ trong chén ăn bên cạnh các loại thức ăn thông thường. Và chờ xem kết quả nhé!

3.Làm quen với thức ăn mới trong vài ngày.

Làm quen với thức ăn mới trong vài ngày
Làm quen với thức ăn mới trong vài ngày

Cho Hamster ăn các loại thức ăn thông thường và thêm vào đó một vài mẫu thức ăn mới trong vài ngày. Điều này sẽ khiến cho Hamster quen với thức ăn mới hơn đấy.

  • Làm quen với các loại thức ăn mới một cách từ từ sẽ cho Hamster thời gian để điều chỉnh thức ăn mới và tránh các tác dụng phụ tiềm ẩn khiến chúng bị đau bụng.

4.Cho Hamster ăn các miếng nhỏ hơn.

Cho Hamster những miếng nhỏ
Cho Hamster những miếng nhỏ

Nếu Hamster của bạn không muốn thử thức ăn mới. Hãy cho chúng ăn các mẫu nhỏ hơn và nhiều lần hơn trong một ngày. Đừng đổ thêm thức ăn vào chén ăn cho đến khi chúng ăn hết phần lớn lượng thức ăn bạn cho vào từ lần trước.

III.Quyết định các món ăn trong thực đơn dành cho Hamster.

 

1.Giữ các món ăn chủ yếu.

Giữ các món ăn yêu thích
Giữ các món ăn yêu thích

Giữ sức khỏe và chế độ ăn uống lành mạnh cho Hamster là điều quan trọng nhất. Đừng quá chú trọng đến các món ăn bổ sung. Chế độ ăn dành cho Hamster nên bao gồm chủ yếu là thức ăn dạng viên. Và hỗn hợp các loại hạt và một lượng nhỏ các món ăn bổ sung.

2.Hãy cho chúng ăn thứ chúng thích.

Cho Bé món yêu thích
Cho Bé món yêu thích

Nếu Hamster thích bông cải xanh và luôn bỏ đi cần tây tây, hãy coi đó là dấu hiệu chúng không thích cần tây. Chú ý tới những gì còn sót lại trong lồng khi bạn vệ sinh nó mỗi tuần. Nếu bạn thấy các loại thức ăn bỏ đi nhiều lần, có thể đã đến lúc cho chúng thử món ăn khác.

3.Đừng cho Hamster ăn quá nhiều.

Không cho quá nhiều thức ăn cùng một lúc
Không cho quá nhiều thức ăn cùng một lúc

Hamster rất thích cất thức ăn của chúng vào má (Hamster Bear thích giấu thức ăn vào má). Tuy nhiên, Hamster sẽ không ăn mọi thứ mà bạn cho, nên hãy chú ý. Hamster sẽ tích trữ một lượng thức ăn ở chỗ ngủ của mình. Thức ăn có thể bị thối và ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của chúng. Chỉ cho Hamster đủ lượng thức ăn nó cần. Và bạn nên dọn dẹp những thức ăn thừa còn lại nghe^^.

  • Bạn nên tránh các loại trái cây ướt và dùng các loại thức ăn dành riêng cho Hamster.

Hamster cần ăn rau quả và hạt. Hamster không cần ăn trái cây, bạn có thể cho nó ăn nhưng trái cây không thực sự tốt cho Hamster. Bạn nên thử các loại rau khác, Hamster của bạn có thể rất kén ăn. Nếu Hamster không ăn uống nhiều, hãy mang Bé tới bác sĩ thú y ngay nghe!

Comments are closed.