Chon-môt-be-Hamster-yêu-thich

Giúp Hamster quen với ngôi nhà mới.

 

Giúp Hamster làm quen với ngôi nhà mới

Sau khi chọn được những Bé Hamster ưng ý. Các Cô Cậu rất háo hức mang Bé về nhà mới để  được tận tay chăm sóc, âu yếm, vuốt ve nhỉ. Bạn có muốn mình giúp một tay thiết kế nhà mới cho Hamster nhà bạn không. Mình rất sẵn sàng giúp bạn đây.^^

I.Chuẩn bị đón chào Hamster.

1.Mua đồ dùng sinh hoạt.

Mua đồ dùng sinh hoạt
Mua đồ dùng sinh hoạt

Hamster rất thông minh, Bé có thể tự tắm , ngủ, chơi, đi vệ sinh mà không cần bạn thúc ép. Vậy nên Bạn chuẩn bị những đồ dùng cần thiết  như đồ dùng cá nhân cho Bé cưng nhé! Chúng ta cần chuẩn bị những đồ dùng sau:

  • Một chiếc lồng xinh xắn.
  • Bát đựng thức ăn.
  • Bình nước uống.
  • Bánh xe.
  • Thức ăn.
  • Đồ chơi
  • Giường ngủ.

II.Đón Hamster về nhà mới.

1.Mang Hamster của bạn về nhà mới.

Mang Hamster về nhà mới
Mang Hamster về nhà mới

Chúng ta đã chuẩn bị sẵn ngôi nhà mới và đồ dùng chưa nào? Chắc chắn là Bạn đã chuẩn bị xong rồi đúng không?(bát đựng thức ăn, giường ngủ, bánh xe, …) Hamster còn nhút nhát khi mới vào nhà mới. Bạn hãy để Bé trong không gian riêng của chúng khoảng một giờ đầu tiên ở trong phòng tối. Chúng ta không nói chuyện, hay tạo tiếng ồn trong khoảng thời gian này nghen.

  • Bé mới về nhà, bạn nên để điều kiện nhiệt độ phòng khoảng 21 đến 29 độ C nha!
  • Không cho ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào người Bé. Đặt lồng Bé Ở nơi có ánh sáng yếu hoặc có vải che khoảng 1/2 lồng để Bé luôn cảm thấy an toàn nữa heng!
  • Không cho Bé Hamster ở chung với thú cưng khác nữa. Cái này rất quan trọng, đặc biệt đối với Bé Hamster nào rất nhát. Chúng có thể làm Bé Hamster sợ, lo lắng dẫn đến bệnh luôn heng!
  • Khoảng 3 ngày đầu không nên vệ sinh chuồng của Bé. Cứ để vậy cho Hamster quen mùi hương của Nó đã , rồi hẵng dọn chuồng nha mấy Bạn.

 

2.Làm sạch lồng.

Để Bé nơi thoải mái nhất
Làm sạch lồng

Sau những ngày làm quen nhà mới, bây giờ Hamster đã dần thoải mái rồi đúng không? Lúc này, bạn đã có thể dọn dẹp và rửa tất cả mọi thứ trong lồng băng nước nóng và xà bông (chọn xà bông có mùi tự nhiên và an toàn nhất cho Hamster ).

  • Sau khi vệ sinh xong thì Bạn lót chuồng cho chúng bằng cát sand nha. Cát sand rất mát và hút nước tiểu Hamster rất tốt ( 3 ngày thay cát lót một lần nhá).
  • Hãy để đồ của Hamster lại như cũ và thêm đồ ăn, nước uống, đồ chơi cho Boss cứng nhà bạn heng.

3.Làm quen với Hamster.

Chơi với Hamster
Chơi với Hamster

( Dùng bao tay trong những ngày đầu bế Hamster ra khỏi lồng)   Sau 2 đến 3 ngày , Bạn mở lồng và cho Hamster ăn trên tay của mình. Lặp đi lặp cách làm như vậy trong nhiều lần, bạn vừa bế Hamster vừa  nói chuyện nhẹ nhàng như em bé vậy. Sau khoảng thời gian, Hamster sẻ không còn cắn và bắt đầu thích thú khi được Bạn âu bế trên tay. Hamster rất nhỏ và siêu quậy, bạn giữ chắc Bé khi mang ra khỏi lồng đấy. Bạn cần một chút kiên nhẫn vì Hamster lúc đầu còn chưa quen và có chút lo lắng. Hãy dành nhiều thời gian với người bạn nhỏ của mình nghe!

4.Cho Hamster tập thể dục.

Tập thể dục
Tập thể dục

Hamster rất thích có khoảng không gian riêng. Bạn hãy giúp bé điều này nhé! Đưa Hamster ra khỏi lồng và cho Bé tung tăng trong một căn phòng riêng. Nhớ đóng cửa và ngồi quan sát, nói chuyện và hỏi thăm Bé cưng của mình.  Hamster sẻ tung tăng trê sàn nhà như bạn được bố mẹ cho đi chơi công viên vậy, chúng vô cùng thích thú đấy. Sau khoảng 15 đến 30 phút, hay cho Bé quay lại lồng nhé!

  • Nếu không dẫn Bé ra ngoài, Bạn để Bé trong chiếc banh chạy, chúng tự chơi trong chiếc banh đấy và lăn quanh nhà. Như vậy rất an toàn, không sợ thú cưng khác ăn hiếp, cũng không sợ Bé chạy mất. Rất tiện phải không nào?

5.Tận hưởng cùng Hamster.

Tận hưởng cùng Hamster
Tận hưởng cùng Hamster

Chắc bây giờ bạn và Hamster đã rất gần gũi nhau rồi đúng không? Hãy dành nhiều thời gian chơi đùa và vuốt ve cục cưng của mình nhé!