Thưc-ăn-va-nươc-uông-cho-Be-cưng

9 bước giúp bạn chăm sóc Hamster Robo hiệu quả nhất.

Bạn muốn nuôi và chăm sóc Hamster Robo?Bạn chưa biết giống Hamster Robo có ưu điểm gì vượt trội hơn các giống Hamster khác. Bạn chưa biết cách chăm sóc Bé như thế nào là hiệu quả. Cho Hamster Robo ăn nhiêu là đủ, Bé thích ăn những loại thức ăn nào? Tới đây chắc bạn đang có nhiều luồng suy nghĩ cho Bé cưng nhà mình phải không? Mình sẽ giúp bạn giải quyết mớ hỗn độn trong đầu của bạn nghe. Bạn sẵn sàng đi cùng mình hết bài chia sẻ này chưa nào? 

9 bước giúp bạn chăm sóc Hamster Robo

hiệu quả nhất.

Hamster Robo được xem là Bé cưng đáng yêu nhất trong dòng họ Hamster. Sỡ hữu thân hình nhỏ nhắn với chiều dài khoảng 4 đến 6cm ( Robo trưởng thành). Hamster Robo rất thích ăn ,ngủ và rất ham chơi. Chúng có tiếng là “tăng động” hơn bạn Hamster khác. Robo cũng là giống có tuổi thọ cao nhất (3 đến 4 năm). Hamster Robo rất nhanh nhẹn, hoạt bát, Bé cứng còn hay làm điệu bộ giả chết để đánh lừa bạn nữa đấy ^^. Hãy học cách chăm sóc Hamster Robo thật tốt nhé.

1.Ngôi nhà thân yêu để chăm sóc Hamster Robo.

Chuẩn bị nhà cho Bé
Chuẩn bị nhà cho Bé

Hãy chọn cho Bé một chiếc lồng có màu sắc mà bạn ưa thích nhất. Chọn chiếc lồng có diện tích khoảng 30cmx40cmx40cm , mà để Bé dễ “bung lụa” thì mình mua rộng hơn chút nữa càng tốt nhé. Bạn nên sử dụng lồng có đáy vững chắc để Hamster không bị kẹt chân và mắt lưới nhỏ để tránh Bé “vượt ngục” nghe.

  • Robo là loài Hamster thích sống bầy đàn. Nên khi muốn nuôi Bé thì chọn một cặp để làm bạn. Chọn Hamster cùng tuổi Bạn dễ chăm sóc và không xảy ra chiến tranh giữa chúng. Nếu bạn không thích có  Hamster Baby thì nên mua 2 Hamster Robo cùng giới tính nhé.
  • Nhìn vậy chứ đôi lúc hai Bé Robo lớn lên bên nhau vẫn có thể gậy sự với nhau. Vì vậy không nên nuôi một bầy lớn cùng một chiếc lồng . Tách riêng chúng theo từng cặp để dễ chăm sóc Hamster Robo hơn nhé.
  • Bạn nhớ không nuôi chung Hamster Robo với giống Hamster khác. Nếu điều đó xảy ra, bạn hãy tưởng tượng chúng sẽ “dàn trận” để chí choé nhau, nặng hơn có thể dẫn đến đổ máu đấy heng.

2.Để những chiếc giường vào ngôi nhà của Hamster Robo.

Lồng và đồ của Bé
Lồng và đồ của Bé

Hamster  Robo thích chạy nhảy, đào hang hay trốn tìm. Bạn nên đặt những chiếc giường nhỏ bên trong ngôi nhà nhỏ của Bé. Khích thước mỗi chiếc khoảng 7,5cm và có thể rộng hơn chút cũng được nghe.

  • Dùng cát sand, cát buddy, mùn cưa là những loại lót ng ngủ cho Bé Hamster làm giường. Chọn cho bé những khay đựng thức ăn bằng nhựa hay sứ đều được nhé.
  • Không dùng những loại vải sổ chỉ để làm gường ngủ cho Hamster. Những sợi vải dài dễ quấn vào chân Bé khi di chuyển hoặc có thể siết chân không lưu thông được mạch máu.

3.Khay đựng rác.

Khay đựng rác
Khay đựng rác

Với bản năng thông minh của mình và khả năng học hỏi tuyệt vời của Robo. Bạn có thể huấn luyện Hamster Robo cách để tự chăm sóc mình. Bạn dạy Bé cách đi vệ sinh bằng cách để một chiếc khay đựng rác ở góc lồng của Hamster. Bé sẽ sử dụng chúng thường xuyên nên bạn phải thay chúng nếu không Robo sẽ mang rác ra toàn lồng đấy.

4.Để nước và thức ăn khi chăm sóc Hamster Robo.

Để thức ăn và nước
Để thức ăn và nước

Hamster phát triển đều đặn nhờ chế độ ăn phù hợp.  Bạn nên bổ sung một số thức ăn chứa chất đạm như trứng cám hay hỗn hợp hạt ngủ cốc, rau khô. Tuy nhiên không nên cho tất cả các loại thức ăn cùng một lúc. Vì Hamster rất thông minh, chúng chỉ lựa  chọn những thức ăn ngon nhất. Như vậy chế độ dinh dưỡng của Hamster sẻ không được cân bằng đấy.

  • Hamster ăn 1,5 thìa ngủ cốc hay bột mỗi lần cho ăn. Chúng thích ăn các loại hạt hướng dươg, bí, hạt kê,…Ngoài ra, khoảng hai đến ba tuần bạn có thể cho bé ăn một lượng nhỏ trái cây hoặc rau tươi như cà rốt, rau diếp, hay táo, đậu bắt, đậu này…. Rải chúng xung quanh lồng để Hamster “nhâm nhi” nhé.
  • Robo cũng có thể ăn côn trùng, dế ,sâu, động vật nhỏ… Có thể nói Hamster Robo là động vật ăn tạp đấy nhỉ ^^.
  • Không để bé ăn những thức ăn không tốt cho sức khỏe như đậu chưa nấu chính, chocolate hoặc những thức ăn gây độc hại cho bé.
  • Bạn nhớ thay nước hằng ngày và để bình nước vừa tầm cho Bé uống nước nghe. Nên chú ý lắp đặt bình nước bên ngoài lồng để Hamster Robo không cắn bình nhé.
  • Bé khá nhanh nhẹn và ăn được nhiều loại thúc ăn khác nhau nên rất nhiều bạn nhỏ thích Bé. Và đặc biệt là chăm sóc Hamster Robo khá dễ dàng vì Bé rất thông minh nên bạn dễ huấn luyện.

5.Đặt đồ chơi và bánh xe tập chạy vào lồng Hamster Robo.

Để dồ chơi và bánh xe
Để đồ chơi và bánh xe

Chọn bánh xe phù hợp với kích thước Hamster,để khi chạy lưng của Bé không bị cong lại. Luôn để Hamster tập thể dục hằng ngày bằng bánh xe. Nếu bạn không ở cạnh bé thường xuyên thì nên bỏ bánh xe ra ngoài khi đi vắng nghe.

  • Đồ chơi cho Hamster Robo như: ống, đường hầm, nơi ẩn náu, giấy cuộn vệ sinh, giấy nhai hay đồ gỗ (những đồ chơi giúp Hamster mài bớt những chiếc răng không ngừng phát triển của mình ). Không dùng những đồ dùng bằng nhựa mền có thể gây nguy hiểm cho Hamster.
  • Không dùng các đồ chơi chứa lông cừu hay các loài lông khác. Hamster có thể nhai trong miệng hay lấy làm tổ. Như vậy rất nguy hiểm cho các Hamster Baby vì những sợi lông có thể làm nghẹt mũi . Nên sử dụng giấy vệ sinh để đảm bảo an toàn cho các bé cưng.
  • Vệ sinh đồ chơi của Hamster vài ngày một lần và thay đổi đồ chơi khác nhau.

6.Mua những đồ chơi ngoài lồng Hamster.

Mua thêm đồ chơi bên ngoài lồng cho Bé
Mua thêm đồ chơi bên ngoài lồng cho Bé

Hamster Robo là những con vật có tính tò mò và chúng thích ra khỏi lồng để khám phá môi trường xung quanh.

  • Quả bóng tập thể dục là đồ chơi để Hamster có thể lăn quanh nhà mà không sợ bị thương hay trốn thoát.

Hamster playpens cũng bán sẵn trên thị, chúng có nhiều không gian để đồ chơi. Bạn cũng có thể sử dụng thùng lớn để thay thế.Tuy nhiên không nên sử dụng các thùng các tông vì Hamster có thể nhai và nghiền nát để tẩu thoát.

  • Hamster thích khám phá hết phòng,vậy nên bạn để chúng thoải mái nhé. Nhưng bạn phải dọn hết đồ trong phòng và luôn để mắt đến Bé nghe.

7.Mua cát tắm.

Mua Cát tắm
Mua Cát tắm

Robo rất thích lăn mình trong thùng chứa đầy cát tắm. Hamster rất sợ nước, nếu không có chỉ định của bác sĩ thú y thì bạn không ép Bé tắm với nước nghe. Khi chăm sóc Hamster Robo bạn luôn chú ý thay cát tắm cho bé khoảng từ 3 đến 5 ngày một lần heng.

8.Mua đồ đôi.

Mua đồ đôi
Mua đồ đôi

Ai da, nghe tới mua đồ đôi như cảm tưởng nhà có hai Bé sinh đôi ấy nhỉ. Nhưng khi bạn nuôi một cặp Robo thì những đồ dùng của chúng cũng phải mua một cặp như vậy á. Bạn biết tại sao không? Vì bọn nhóc này cũng hay chí choé giành đồ chơi của nhau vậy đấy.

9.Dọn vệ sinh.

Dọn vệ sinh
Dọn vệ sinh

Làm sạch chỗ ở của Hamster mỗi tuần một lần, bỏ những vật dụng thải ra và làm sạch bằng nước nóng. Bạn có thể sử dụng giấm để làm sạch những nơi có mùi và rửa kĩ chúng lần nữa. Đổi lót lồng mới và nhớ để lại các đồ chơi của Hamster và đặc biệt là bánh xe tập thể dục hằng ngày nghen.

Chăm sóc Hamster Robo rất dẽ dàng khi bạn đã nạp đầy đủ kiến thức về Bé. Chúng có đặc tính hơi nhút nhát, hay giật mình hoặc lăn ra giả chết khi bị hù doạ.  Nếu cho Robo ra ngoài chơi, khi quay lại lồng thì nên nhớ cài cửa đấy. Chúc các bạn thành công khi chăm sóc Hamster nhé. Nếu các bạn còn thắc mặc điều gì thì liên lạc với mình nha.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.