Giữ-hamster-của-bạn-trên-tay

Huấn luyện Hamster chưa bao giờ dễ hơn thế

Nếu bạn đang muốn tìm cách huấn luyện cho Hamster của mình một số tuyệt chiêu nhỏ. Trong quá trình rèn luyện thì mức độ thân thiết giữa bạn và Hamster càng khăng khít hơn. Bạn có thể dạy cho chúng một vài động tác cơ bản như nhảy cuộn hoặc leo lên .

Bạn đã biết cách huấn luyện Hamster kĩ năng mới như thế nào chưa:

I.Các khái niệm cơ bản để huấn luyện Hamster 

 1.Ngôi nhà mới của Hamster.

Ngôi nhà mới của Hamster
Ngôi nhà mới của Hamster

Bây giờ, chúng ta cùng lên ý tưởng huấn luyện Hamster của bạn nghen! Những ngày đầu Bé Mới về nhà, Bạn giúp Bé quen với môi trường mới đã nha! Trong 3 ngày đầu, Bạn để Bé Hamster ở trong phòng yên tĩnh. Không làm Bé giật mình, Không cho thú cưng khác ở gần Bé. Để nước sạch và thức ăn vào lồng. Không tiếp xúc hay giữ Bé trên tay. Thời gian đầu để Hamster tập quen với giọng nói , mùi hương của bạn.

  • Nhưng để huấn luyện Hamster,bạn phải trở thành người bạn đáng tin cậy với chúng. Hamster rất thân thiện khi bạn biết cách lắng nghe chúng nói chuyện ^^ .

2. Giữ Hamster của bạn trên tay.

Giữ Hamster của bạn trên tay
Giữ Hamster của bạn trên tay

Sau 3 ngày, Bé đã quen mùi hương và giọng nói của Bạn chưa nè! Nếu quen rồi thì bây giờ chúng ta vào bài huấn luyện Hamster nhá.

  • Vẫn nói chuyện thường xuyên với Hamster để Bé quen và thân với Bạn nhiều hơn nữa ha.
  • Để Hamster thoải mái, Bạn đưa tay nhẹ nhàng vào lồng của Hamster để cho Bé cưng bò lên tay mình. Dùng tay còn lại giữ Hamster sau đó nhẹ nhàng đưa Bé ra khỏi lồng.
  • Hãy để Hamster bắt đầu quen với mùi hương trên người hay quần áo của bạn .

Tập cho Hamster một số kĩ năng và giới hạn thời gian trong mỗi buổi tập là 15 phút. Nếu Hamster không thấy hứng thú trong buổi tập thì bạn nên để cho Hamster chơi một lúc đã.

  • Nên dành thời gian chơi với Hamster trong những thời gian đầu làm quen với Bạn. Huấn luyện là một cách tuyệt vời để Bạn và Hamster thân nhau nhiều hơn.

Không đánh thức Hamster chỉ vì bắt đầu các buổi tập của bạn. Lên kế hoạch vào những buổi chiều hoặc những buổi tối để Bé cưng tự nhiên thức giấc.

4. Chọn phần thưởng .

 

Chọn phần thưởng cho Bé
Chọn phần thưởng cho Bé

Để quá trình huấn luyện Hamster được tốt hơn. Bạn nên thưởng cho chúng những món thức ăn yêu thích. Như lấy một vài hạt hướng dương , trứng luộc chín, miếng rau tươi hay trái cây để Hamster nghe theo lệnh của bạn. Cho từng miếng nhỏ để tạo sự hấp dẫn, và điều chỉnh các món ăn phù hợp trong tuần. Không cho Hamster ăn:

  • Hạt hướng dương
  • phomai
  • Chocolate
  • Hạt trái cây hoặc các loại hạt
  • Các loại kẹo
  • Quả hạnh
  • Đậu phộng
  • Khoai tây chiên

5.Kiên trì trong quá trình đào tạo.

Kiên trì trong quá trình đào tạo
Kiên trì trong quá trình đào tạo

Bắt đầu một số kĩ năng và động tác nhẹ cho Hamster của bạn trước khi chuyển sang kĩ năng cao hơn. Theo dõi và không ép Hamster học nhanh các kĩ năng mới. Tạo sự thú vị bằng cách dạy cho Hamster một số kĩ năng khác nhau. Ví dụ như kĩ năng lăn và đứng, thay thế giữa hai kĩ năng liên tục cho đến khi bé cưng bắt đầu hiểu lệnh.  

II.Đào tạo Hamster theo lệnh cơ bản :

1.Dạy cho Hamster biết đi :

Dạy cho Hamster biết đi
Dạy cho Hamster biết đi

Hamster đi bằng hai chân, bạn đã tưởng tượng ra nó thú vị như thế nào chưa? Bạn có muốn huấn luyện Hamster nhà mình được như vậy không? Đặt một hạt hướng dương lên đầu gối và nói “ đứng” . Nếu Hamster của bạn làm theo lệnh và đứng lên đôi chân của nó, hãy cho nó một hạt hướng dương.  Nếu không , hãy nói “đứng” cho đến khi Hamster bắt đầu thực hiện lệnh. Hãy nhớ rằng Hamster của bạn học qua cách lặp lại. Làm cho đến khi Hamster nghe theo lệnh mà không có hạt hướng dương trên đầu của nó.

  • Không cho Hamster hướng dương khi nó không làm theo lệnh.
  • Bạn có thể làm cách này bằng cách nói “chân” và đặt hạt hướng dương phía trước Hamster của bạn thì dành cho nó một phần thưởng.

2.Luyện cho Hamster của bạn lăn qua :

Luyện cho Hamster của bạn lăn qua
Luyện cho Hamster của bạn lăn qua

Để một hạt hướng dương trên lưng của Hamster và nói “ lăn” . Nếu Hamster của bạn cuộn lại, cho nó một hạt hướng dương. Bạn cũng có thể cho nó một lời khen “làm tốt lắm”.Nếu Hamster của bạn không chịu nghe lời bạn tiếp tục đặt hạt hướng dương lên lưng và làm lại cho đến khi Hamster nghe lời của bạn.

  • Bạn cũng có thể làm cách này để dạy cho Hamster nhảy hoặc leo lên vai của bạn. Chỉ thử cách này khi Hamster cảm thấy thoải mái khi ở bên cạnh bạn.

III. Huấn luyện Hamster của bạn ngừng cắn và nhai.

1.Để Hamster quen với mùi hương của bạn.

Để Hamster quen với mùi hương của bạn
Để Hamster quen với mùi hương của bạn

Hamster có thể cắn khi bé ngửi thấy mùi thức ăn hoặc mùi của một con Hamster khác. Rửa tay và đặt  Hamster của bạn lên giường hay trước ghế, Bạn vẫn tiếp xúc với Hamster bằng bàn tay của mình trong từng khoảng thời gian. Lúc này Hamster bắt đầu quen với mùi hương trên tay của bạn

  • Cố gắng làm điều này từ 5 đến 15 ngày liên tiếp. Sau khoảng thời gian này Hamster sẽ cảm thấy thoải mái với mùi hương trên tay của Bạn
  • Không cố gắng giữ Hamster khi Bé đang ăn, tắm hoặc ngủ. Vì như vậy chúng có thể cắn bạn đấy nghen!

2.Nếu Hamster cắn bạn.

 
Nếu Hamster cắn bạn
Nếu Hamster cắn bạn

Bạn có muốn huấn luyện Hamster không cắn mình không? Hamster cố gắng để cắn Bạn, Bạn có thể thổi vào mặt để đánh lạc hướng Nó nghen. Không nên đánh hay la hét khi Hamster làm sai. Vì Hamster không hiểu hình phạt sẽ dẫn tới Hamster không hiểu. Nếu Hamster tức giận và cắn, hãy để nó chơi hoặc làm cái gì đó mà nó thích lúc này mình không tiếp cận Hamster.

3.Chuyển hướng nhai của Hamster.

chuyển-hướng-nhai-của-Hamster
Chuyển hướng nhai của Hamster

Hamster  hay nhai hay nuốt thứ gì vào để nghiền răng. Nếu Hamster nhai cái gì đó mà nó không thích thì nó sẽ dừng lại. Bạn cho Bé đá mài răng để chúng thường xuyên mài răng của mình ngắn bớt ha. Để hấp dẫn hơn thử phủ lên chúng bằng mật ong hoặc chà cà rốt để gây kích thích cho Hamster nhai chúng nghen.

Comments are closed.