Theo-doi-Hamster-thương-xuyên

Không bao giờ lo lắng khi Hamster bị NẤM NGOÀI DA nữa.

Hamster nhà bạn bỗng một ngày thấy khó chịu, ngứa ngáy, gãi liên tục. Bạn thấy có nhiều lông rụng trên trong lồng. Trên người Hamster có những vết đỏ, những mảng lông bong ra,…. Đây là những dấu hiệu cho thấy Hamster bị nấm ngoài da rồi. Nếu bạn không xử lý kịp thời thì ảnh hưởng cho cả Bé Hamster và bạn nữa đấy nghen!

 Không bao giờ lo lắng khi Hamster bị NẤM NGOÀI DA nữa.

I.Tìm dấu hiệu bệnh nấm ngoài da ở Hamster.

1.Biểu hiện rụng lông.

Biểu hiện rụng lông
Biểu hiện rụng lông
Bạn chơi với Bé và phát hiện lông Hamster rụng trên tay mình rất nhiều. Nhìn Bé Hamster nhà bạn có vẻ khó chịu ngứa ngáy, dùng tay gãi liên tục trên người. Hay cáu có, kêu rên inh ỏi,… Ở trên người Hamster có những mảng lông bị tróc hay hói thì có lẽ Bé đã bị bệnh nấm ngoài da rồi đấy.

2.Theo dõi Hamster trong vài ngày đầu.

Theo dõi Bé trong vài ngày đầu
Theo dõi Bé trong vài ngày đầu
Nếu Bé cưng của bạn liên tục kêu vì ngứa quá. Chúng bắt đầu gãi, hay chà xát vết ngứa vào lồng để bớt ngứa. Bé bị nếm ngoài da khiến chúng rất khó chịu đấy.

3.Tìm vị trí vùng da bị nấm.

Tìm vị trí vùng da bị nấm
Tìm vị trí vùng da bị nấm
Bạn nên kiểm tra hết những chỗ Hamster có thể bị nấm trên cơ thể Bé. Dùng tay rẽ lông và thấy chỗ nào bị các mảng đỏ tròn hoặc da có vẩy, da màu vàng cũng có. Những mảng da bị nấm này rất nhỏ, có thể vài milimet hoặc cm thôi. Nên bạn tìm cho thật kĩ nha.

II.Cách trị nấm an toàn cho Hamster.

1.Điều trị cho Hamster khi bị nấm ngoài da.

Khi bị nấm
Khi bị nấm
Bé Hamster nhà bạn khi phát hiện ra nấm ngoài da thì nên liên hệ cửa hàng thú cưng để được tư vấn mua thuốc. Hoặc gần nhà bạn có cửa hàng thuốc tây để mua thuốc Bảy Màu nghe. Hoặc bạn có thể sử dụng dầu dừa thay thế thuốc cũng rất hiệu nghiệm nha.
  • B1: Mua thuốc trị nấm ngoài da.
  • B2 Dọn vệ sinh lồng sạch sẽ trước khi thoa thuốc cho Bé. Vì khi điều trị nấm ngoài da cho Hamster, lông và các mảng bong tróc trên da rơi ra rất nhiều nên bạn phải thường xuyên dọn vệ sinh lồng đó nha.
  • B3: Khi Hamster bị nấm ngoài da, Bé rất yếu nên Bạn không cần tắm xà bông cho Bé. Nếu bạn tắm nước nữa thì Bé đau và cảm thấy sợ hãi khi bôi thuốc.
  • B4: Dùng khăn làm ướt bộ lông của Bé, rồi dùng thuốc thoa toàn thân. Nếu Bé bị từng vùng da thì bôi thuốc từng vùng bị nấm thôi nghen. Khi dùng thuốc bạn nên bôi lên vết thương và thổi liên tục cho Bé. Sau đó, mang Bé Hamster vào chỗ mát và thoáng, không lót gì hết. Đợi khô hẳn mới lót chuồng lại bình thường nghe.
  • Bé Hamster nhà bạn có bộ lông quá dài thì nên cắt bớt để khi tắm hay bôi thuốc hiệu quả hơn nhé.
  • Khi dùng thuốc chống nấm cho Bé, nên làm ướt bộ lông rồi nhẹ nhàng thoa đều thuốc lên Hamster nhà bạn nha.

2.Sử dụng bao tay.

Sử dụng bao tay
Sử dụng bao tay
Bệnh nấm ngoài da ở Hamster có thể lây từ chuột qua người. Vậy nên hãy dùng bao tay khi chữa bệnh cho Hamster. Bao tay giúp bảo vệ bạn và Bé Hamster nữa. Nên càng kĩ càng tốt đó nghe!

3.Không chạm vào vùng da bị nấm.

Không chạm vào vùng da bị nấm
Không chạm vào vùng da bị nấm
Khi bạn thấy Hamster nhà bạn đang có những vùng da tấy đỏ, những mảng vảy bám quanh lông thì không chạm tay vào đấy. Vì như vậy vùng da đó rất dễ lây sang vùng da khác trên người Hamster nữa đấy nghe!

4.Rửa tay sau khi chạm vào vùng da bị nấm.

Rửa tay sau khi chạm vào vùng da bị nấm
Rửa tay sau khi chạm vào vùng da bị nấm
Sau khi bôi thuốc cho Hamster xong, bạn bỏ chiếc găng tay vừa dùng đi. Và rửa tay thật sạch với xà bong diệt khuẩn, chống nấm. Bạn nhớ làm thật kĩ từng ngón tay cho đến hết bàn tay nha. Rửa mặt thật sạch sau khi chạm vào Hamster bị nấm ngoài da nữa đấy.

5.Tách Hamster khỏi vật nuôi khác.

Tách Hamster ra khỏi vật nuôi khác
Tách Hamster ra khỏi vật nuôi khác
Bệnh nấm ngoài da rất dễ lấy lan từ vật nuôi này sang vật nuôi khác. Nếu Bé Hamster đang bị bệnh ở chung với các bạn khác thì nên tách chúng ra ngay và luôn. Nếu bạn không muốn lấy sang bạn bè của chúng. Đặc biệt khi có chó, mèo hoặc vật nuôi khác trong nhà thì nên cách ly càng nhanh càng tốt đấy.