Giư-hamster-băng-hai-tay

5 cách giúp bạn không bị Hamster cắn- Không nên bỏ qua.

Nếu bạn là  người nuôi Hamster thì không nên bỏ qua bài viết cách phòng ngừa Hamster cắn này nha. Một trong năm cách này sẽ khiến bạn chinh phục Hamster nhà mình đó nè. Đây là bí kíp mà qua một khoảng thời gian dài mình nuôi Hamster rút ra được đấy!

5 cách giúp bạn không bị Hamster cắn- Không nên bỏ qua.

Cách phòng ngừa Hamster cắn khi muốn chạm vào Em ấy nha.

1.Rửa tay trước khi chạm vào Hamster.

Rưa-tay-that-sach
Rửa tay thật sạch.

Điều đầu tiên khi bạn muốn chạm vào Bé Hamster thì nên rửa tay thật kĩ nghe! Nhiều bạn mới đi học về vì nhớ Bé Hamster quá mà vội vào âu yếm Em ấy liền. Vô tình bị Ẻm cắn vào tay mà không biết nguyên nhân tại sao (Bạn quên rửa tay đó nghe). Trên tay bạn hay bám rất nhiều mùi lạ, như mùi thức ăn, mùi mỹ phẩm hay những mùi hương khác. Mà Bé Hamster có chiếc mũi rất bén, có thể nhận thấy những mùi lạ nên “phang” vào tay bạn liền đấy.

  • Mới hôm trước mình đang cho Hamster ăn, tay toàn mùi thức ăn nữa chứ, thế là bị Bé Hamster tưởng nhầm là đồ ăn nên bị cắn nhẹ cái. Nên mấy bạn đừng để giống mình nha, nhớ rửa tay kĩ đã nghen!
  • Rửa tay sạch trước khi chạm vào Hamster sẽ giúp Bé an toàn khỏi vi khuẩn nữa nha.

2.Không làm Hamster bất ngờ.

không-lam-Hamster-bât-ngơ
Không làm Hamster bất ngờ

Trong các loại Hamster thì Bé Campell là giống hung hăng nên hay cắn nhất đấy. Nhưng là do Bé làm nũng hoặc thấy mùi hương lạ nên phòng thân thôi. Nhưng khi Bé quen mùi tay mình rồi thì chúng ham chơi lắm, đưa tay vào là quấn quýt hà.

  • Bé cắn là do bạn làm chúng giật mình, lúc này Em nó hung hăng vì sợ hãi đấy.
  • Bé mới về nhà mới, còn chưa quen, nên Bạn chú ý những ngày đầu tiên đi nhẹ nói khẽ. Không làm Hamster giật mình nhá!

3.Cho Hamster ăn thức ăn.

Cho-hamster-thưc-ăn
Cho Bé thức ăn.

Nếu như bình thường bạn hay cho thức ăn vào chén phải hông? Ý hay cho bạn nè, chúng ta sẽ đổi cách cho ăn nha.  Bạn để vài hạt hướng dương lên tay, đưa vào lồng Hamster. Khi mấy Ẻm ngửi thấy mùi thức ăn sẽ tiến gần tới và ngồi vào tay bạn ngấu nghiến thức ăn thôi. Như vậy sẽ giúp Bé quen mùi hương ở tay bạn và  thân bạn nhiều hơn. Bạn cứ làm như vậy nhiều lần liên tục trong tuần. Chẳng mấy chốc mà Hamster sẽ quấn quýt bạn cho mà xem.

  • Khi thân rồi thì để tay vào lồng, nếu Bé Hamster tự bò vào lồng bàn tay bạn thì bạn đã thành công rồi nghe. Hãy nhớ thất kiên trì nhé!
  • Bạn kết hợp với đá mài răng dành riêng cho Hamster nghiến ngấu. Đá mài răng  sẽ giúp răng Hamster khỏe và ngưng mọc.

4.Giữ chúng bằng cả hai tay để phòng ngừa Hamster cắn.

Giư-hamster-băng-hai-tay
Giữ Hamster bằng 2 tay

Mình xém quên nhắc mấy bạn, khi bạn đã làm quen với Bé bằng những cách trên rồi nhỉ. Bây giờ muốn bế Hamster ra khỏi lồng nên nhớ dùng cả hai tay đấy. Hamster nó rất nhanh nhẹn, khi bạn giữ hai tay, dùng những ngón tay nhẹ nhàng cuộn tròn để Bé không di chuyển bất ngờ nghen.

  • Muốn bắt Hamster thì nên chụp tay từ trên lưng Hamster xuống để Bé không bị giật mình.
  • Nhớ là luôn dùng hai tay khi bế Hamster đó nghe!

5.Sử dụng muỗng để di chuyển.

Sư-dung-muông-đe-di-chuyen
Sử dụng muỗng để di chuyển

Cách này dùng khi bạn quá sợ Bé Hamster cắn nha. Khi bạn muốn đưa Hamster ra khỏi lồng để dọn vệ sinh hay làm gì đấy. Bé Hamster sẽ phản kháng lại khi chúng không thích, cắn bạn là cách mà chúng hay làm nhất để phòng thủ. Thay vì dùng tay thì bạn hãy dùng muỗng khi muốn bế Hamster ra ngoài nha. Khá là tiện và nhanh đúng không nào!

  • Ở cửa hàng thú cưng có bạn những loại muỗng này. Hoặc bạn có thể cắt cái chai làm đôi để sử dung nghen!

5 cách trên có giúp cho Bạn bỏ túi được gì không? Nhưng ngoài 5 cách này, Bé Hamster thích nhất vẫn là được bạn quan tâm, nói chuyện , dành nhiều thời gian cho chúng. Chúng cần được yêu thương, trò chuyện, vui chơi cùng các bạn nhiều hơn là cách bạn tạo khoảng cách với Bé nhé! Nhớ luôn cho Hamster thức ăn giúp hỗ trợ mài răng( bánh snack trái cây, phomai mài răng, bánh chó mèo,..) và các loại đá mài răng để cho Bé luôn khỏe mạnh khi không vướng víu những chiếc răng không nghe lời này nè! Nếu bạn biết cách phòng ngừa Hamster cắn vào tay khi chạm vào Ẻm thì nên chia sẻ cho nhiều người cùng nuôi Hamster biết với nghe! Chúc bạn và người bạn nhỏ của mình luôn vui vẻ nhé!