Chuột Hamster ăn vào giờ nào

Chuột Hamster ăn bao nhiêu là đủ?

Cùng tham khảo cách cho bé chuột Hamster ăn với Vương Quốc Chuột Hamster Cần Thơ nhé

Hamster là một sinh vật nhỏ nhắn đáng yêu phải không nào? Vậy bạn nên cho bé ăn như thế nào để bé có được sức khỏe tốt đây?

  1. Lựa chọn Chén ăn cho Chuột Hamster ăn theo VQC Hamster Cần Thơ

Chén ăn cho chuột Hamster tốt nhất là chén gốm để bé đỡ gặm, hoặc loại chén nhựa trơn bé khó gặm nhé. Loại chén ăn phù hợp với bé là loại chén ăn vừa đủ. Nếu chén ăn của bạn quá lớn, bạn sẽ cho bé quá nhiều đồ ăn, dẫn đến lãng phí và bé sẽ kén ăn về sau này. Một cái chén lớn cũng chiếm khá nhiều không gian của lồng nuôi khiến bé khó di chuyển.

"<yoastmark

Chén sứ rất chắc chắn và nặng nên khó có thể bỉ lật.

Để chén ăn ở đâu là tốt nhất? Nơi để chén ăn tốt nhất nên ở xa nhà tắm 1 chút nhé. Hamster thường sẽ đi vệ sinh vào 1 góc trong lồng, nên bạn xem bé thường đi vệ sinh ở đâu thì bỏ chén ăn ra chỗ xa 1 chút nhé. Nếu không có thể bé sẽ vào chén ăn đi vệ sinh, và như vậy thì rất mất vệ sinh phải không nào.

2. Tập cho bé ăn vào 1 khung giờ nhất định

Tại Vương Quốc Chuột Hamster Cần Thơ, chúng mình thường cho bé ăn vào sáng sớm và tối, ngày 2 lần. Tối thường cho ăn nhiều hơn vì Hamster là động vật sống về đêm. Nên tối bé sẽ có nhu cầu ăn uống và nạp năng lượng nhiều hơn nhé.

Chuột Hamster ăn vào giờ nào
Chuột Hamster ăn vào giờ nào

3. Lựa chọn đồ ăn cho chuột Hamster

Chế độ ăn của Hamster nên chứa nhiều loại thức ăn để bé có thể bổ sung đầy đủ các loại thức ănd dể bé có đầy đủ chất. Nhưng Hamster cũng sẽ có những bé không thích một số món ăn nhất định, nên nếu bé không ăn món đó thì bạn cũng có thể bỏ đi.

Nếu bé bị bệnh, hãy tạm ngưng thức ăn và cho bé ăn những món ăn lúc bệnh nhé.

Lựa chọn đồ ăn cho chuột Hamster
Lựa chọn đồ ăn cho chuột Hamster

Ở Vương Quốc Chuột Hamster tụi mình thường cho bé ăn thức ăn trộn, và mỗi tuần cho bé bổ sung thêm 1 ít rau tươi để đảm bảo bé đủ chất.

4. Cho bé chuột Hamster ăn bao nhiêu là đủ?

Mỗi bé chỉ cần khoảng 1 muỗng canh thức ăn và thêm vào 1 ít thức ăn dặm hoặc thực phẩm tươi.

Đừng đổ đầy chén ăn của bé, Hamster có túi má, bé sẽ nhét thức ăn vào túi má để tiết kiệm cho sau này. Đây là một tập tính của bé trong tự nhiên, và rất bình thường với các bé hay bị đói

Cho chuột hamster ăn bao nhiêu là đủ
Cho chuột hamster ăn bao nhiêu là đủ

Bạn có thể đút cho bé ăn khi chơi với bé, nhưng cũng ko nên cho bé ăn quá nhiều nhé. Và thêm nữa, nếu bé đang no bé sẽ không ăn đồ ăn bạn đút cho đâu.

5. Làm gì khi bé ăn không hết?

Với các loại thức ăn thừa của bé, bạn nên đổ đi nhé, vì có thể sẽ bị hỏng khi để quá lâu đó. Và bé thường cũng sẽ rất lười ăn đồ ăn cũ nữa.

Đặc biệt các loại thức ăn tươi bạn cho bé ăn thì nên loại bỏ trong ngày. Những loại thức ăn này rất dễ bị hỏng, sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bé nhé

Làm gì khi bé Hamster ăn không hết
Làm gì khi bé Hamster ăn không hết

Cảm ơn các bạn đã theo dõi