Làm thế nào để chọn bánh xe phù hợp với kích thước của Hamster?

Làm thế nào để chọn bánh xe phù hợp với kích thước của Hamster?

  1. Kích thước Hamster của bạn.

Nếu bạn đang nuôi các bé Hamster giống Campell, Winter white, Robo thì nên chọn bánh xe nhỏ phù hợp. Những bé Hamster nhỏ này thì bạn nên chọn bánh xe có đường kính từ 12-16 cm.

  • Loại Hamster bự nhất là Bear, vậy nên bạn chọn cho chúng loại bánh xe lớn hơn. Bé Bear nên dùng các loại bánh xe đường kính 20 cm. Loại kích thước lớn như vậy làm chúng không bị vướng víu hay phải khom lưng khi chạy thể dục.

2. Bánh xe phù hợp với chiều rộng của Bé. Các bánh xe bạn chọn nên có chiều rộng hơn Hamster của bạn. Bánh xe phải rộng hơn một chút so với thân của bé Hamster. Nên khi mua bánh xe, bạn phải ước tính chiều rộng thân chuột Hamster so với chiều rộng bánh xe. Nếu thân Hamster của bạn rông nhiều so với bánh xe của bạn, bé sẽ rất khó khăn khi chạy trong bánh xa và chúng có thể dừng sử dụng bánh xe luon đấy nhé. Bạn nên đo chiều rộn của bé Hamster rồi mới chọn mua bánh xe phù hợp ở của hàng nha. 3. Xem Hamster chạy để đánh giá bánh xe: Khi Bé chạy trên bánh xe mới, bạn hãy xem nó chạy có êm không, có phù hợp với cơ thể bé không. Nếu bánh xe của bạn mua quá nhỏ, Bé chạy sẽ bị còng lưng. Hamster sẽ chạy và thoải mái trên bánh xe của mình khi lưng vẫn thẳng nghe. Đó là cách mà bình thường Hamster sống trong môi trường tự nhiên của nó. Khi mua bánh xe mà cảm thấy quá nhỏ thì hãy quay lại cảu hàng Hamster để đổi nghe. 2. Chọn bánh xe

  1. Chọn 1 loại bánh xe phù hợp với lồng chuột.

Lông của Hamster được làm bằng dây thép chắc chắn và tương thích với các loại bánh xe và có thể lắp vào các phiến đá.  Nếu lồng của bạn được làm bằng nhựa hay mica thì nên chọn 1 loạt bánh xe có chân vững chắc khi đứng trên mặt sàn. Bánh xe rời hay bánh xe gắn liền trên lồng Hamster đều không có gì khác nhau quá nhiều. Loại bánh xe gắp vào lông thì tiết kiệm nhiều không gian cho Hamster mà thôi. 2. Chọn bánh xe không rung: Khi chọn mua bánh xe thì nên chú ý đến bề mặt, nó được tạo thành từ chục dải ngang đặt gần nhau. Bạn không nên mua loại bánh xe này vì chân Hamster có thể bị kẹt ở giữa các thanh ngang và khiến bé gãy chân luôn. Nên dùng loại bánh xe có bề mặt làm bằng kim loại hoặc nhựa cứng thì tốt hơn nhé.

  • Bánh xe bằng kim loại hay nhựa đều có ưu và nhược điểm riêng. Loại bánh xe bằng kim loại thì tất nhiên bền hơn nhựa rồi. Nhưng Hamster lại rất thích cắn những vật dụng có ở trong lồng. Vậy nên bạn cân nhắc lại nhé. Bánh xe bằng nhựa thì an toàn hơn. Nhưng đọ bền không cao bằng loại kia. Cho dù bạn chọn bán xe loại gì thì mặt phải của chúng phải trơn tru và êm đẹp nhé.