Cho-hamster-đồ-chơi

Cách tập thể dục cho Hamster khỏe mạnh để có một tuổi thọ dài nhất

Hamster ăn khá nhiều, nhưng lại ít vận động vì chúng ở trong ngôi nhà nhỏ. Mà bạn biết đấy , Hamster ở bên ngoài di chuyển và chạy nhảy rất nhiều. Nhưng Hamster thuần chủng mà chúng ta đang nuôi lại ở trong ngôi nhà nhỏ hep. Đây là nguyên nhân mà các Bé Hamster ngày càng tròn trĩnh phải không nào! Khi Hamster  mập sẻ dễ mắc các bệnh về tim mạch và những bệnh liên quan tới béo phì. Bạn hãy học cách giúp Hamster tập thể dục đều đặn để có tuổi thọ dài nhất nghe!

Các bài tập thể dục cho Hamster khỏe mạnh để có một tuổi thọ dài nhất.

Để Hamster có một cơ thể khỏe mạnh. Ngoài chế độ ăn hợp lý và dinh dưỡng ra, chúng ta còn cần rèn luyện cho Hamster một thân hình khỏe mạnh bằng cách tập thể dục đầy đủ. Bạn đã thử cách này chưa? Hãy thử một số cách sau để giúp cho Hamster luôn khỏe mạnh nhé:

I.Các bài tập thể dục của Hamster:

1. Cho Bé Hamster bánh xe.

Cung cấp lồng với bánh xe cho hamster
Cung cấp lồng với bánh xe cho Hamster

Chọn cho Hamster một bánh xe để trong lồng. Nhưng bạn phải lưu ý sau khi lựa chọn chúng:

  • Đảm bảo bánh xe chắc chắn. Nếu Hamster hay nhai thì mua bánh xe bằng kim loại chấc chắn là tốt nhất. không sử dụng bánh xe dạng lưới hay loại có lỗ vì chúng có thể gây thương tích khi chân Hamster bị kẹt giữa các thanh.
  • Kiểm tra kích thước để lựa chọn cho Hamster một cái bánh xe phù hợp với cơ thể. Một chiếc bánh xe có đường kính tối thiểu là 12 cm. Bánh quá nhỏ sẻ không vừa với kích thước Hamster sẻ khiến chúng không sử dụng và trở nên nhanh chán.
  • Hamster Bear nên dùng bánh xe có kích thước đường kính 15 cm để vừa với ‘Bé Bự’ này heng!
  • không để bánh xe vào lồng của Hamster mẹ. vì chúng đang chăm con, còn những chú Hamster con muốn cố gắng để lên được bánh xe. Như vậy sẻ gây hại đến chân của chúng đấy.
  • Lắp bánh xe ở giữa để chừa 2 khoảng trống để Hamster không bị kẹt khi ẩn mình trong góc. Khi Bé Hamster  bị kẹt ở đấy, bạn không phát hiện kịp thời Bé sẽ chết cứng đó nghe!

2.Để cho Hamster một quả bóng.

 

Để cho hamster một quả bóng
Để cho Hamster một quả bóng

Quả bóng là cách tuyệt với để giúp cho Hamster có bài tập thú vị và rất an toàn. Sử dụng quả bóng phù hợp để Hamster không bị mắc kẹt. chúng có thể cuộn qua cuộn lại. nhưng đảm bảo bánh xe đủ lớn để Hamster thoải mái nhất nhé.

  • Khi sử dụng quả bóng Hamster bên ngoài lồng, khi Hamster chơi, bạn nên ở cạnh bé để canh các thú cưng khác có thể gây hại.
  • Có thể đặt những vật làm ranh giới trên sàn nhà, tạo chổ chơi cho Hamster mà không để bé đi lung tung khi bạn không có đấy.

3.Thử khả năng leo núi.

Thử khả năng leo núi
Thử khả năng leo núi

Hamster thích leo trèo, nên chúng ta cho bé một chiếc lồng thanh ngang để khuyến khích Hamster leo lên. Nhưng đây cũng là cái mà khiến xung quanh chiếc lồng có những vụn nhỏ rơi xung quanh lồng. Để khắc phúc cái này, bạn có thể đặt tờ báo xung quanh. Hay để lồng Hamster vào thùng cát tông nhé.

  • Nếu bạn nuôi Robo Hamster, hãy chọn một cái lồng bằng kim loại và khoảng cách giữa các thanh giày hơn. Vì những thanh niên này có thể siết chặt các thanh để trốn thoát.

4.Cho Hamster đồ chơi.

Cho hamster đồ chơi
Cho Hamster đồ chơi

Để tập thể dục, bạn cũng có thể cho Hamster nhiều đồ chơi rèn luyện sức khỏe. Có một số đồ chơi bạn có thể tự tay làm cho bé nhà mình. Còn một số khác bạn có thể mua ở cửa hàng thú cưng nữa ý. Một số ý tưởng để bạn sang tạo:

  • Một mảnh dây thừng: treo nó trên lồng Hamster. Bé cưng sẻ tập thực hành như leo núi.
  • Làm đồ chơi cho Hamster bằng những cuộn giấy vệ sinh. Hamster rất thích chơi và nhai cuộn giấy đó nè.
  • Dùng một cành cây hay góc gỗ. Những dụng cụ này sẻ giúp Hamster luyện cơ hàm cho bé cưng mài răng.
  • Dùng những viên sỏi nhỏ hoặc những viên soi có hình dáng thú vị. Hamster có thể dụng chúng như quả tạ nhỏ để luyện tập sức khỏe.
  • Lon thiếc loại bỏ 2 đầu và những đường sắc nét. Tạo ra óng kim loại cho Hamster khám phá.
  • Hộp nhiều lỗ, nó có thể như là bài tập tốt thong qua săn bắn và vượt qua xung quanh các hộp. Bạn cũng có thể đặt các hộp có kích thước khác nhau trong thùng lớn để Hamster nghịch chơi nè.

5.Mua ống Hamster.

Mua ống Hamster
Mua ống Hamster

Bạn có thể ghép những chiếc ống thành mê cung phức tạp để Hamster khám phá. Đồ chơi mang lại cho Hamster rất nhiều thú vị để chơi , leo trèo, ẩn nấp. sử dụng lồng lớn để đủ chỗ chứa các đường ống . tất cả Hamster đều có thể tham gia trò chơi này, trừ Hamster Bear. Vì kích thước chúng lớn hơn các bạn nhỏ khác ^^ .

Comments are closed.