Cho-hamster-ăn-rau-trơ-lai

Bạn có đang gặp rắc rối khi Hamster bị tiêu chảy không?

Và bạn bắt đầu thấy rằng Hamster là một trong những thứ cưng khá khỏe mạnh phải không? Nhưng đôi lúc vì một số nguyên nhân khiến Hamster của bạn bị tiêu chảy. Nếu bạn không biết cách khắc phục sớm, Bé sẽ kiệt sức và nguy hiểm hơn sẽ có những cái chết đáng tiếc xảy ra. Hamster bị tiêu chảy là bệnh hay gặp phải khi bạn cho Bé ăn qua nhiều rau củ quả hoặc không thường xuyên vệ sinh đồ dùng hay lồng của Hamster. Bạn có muốn biết cách khắc phục tình trạng này không?

Bạn có đang gặp rắc rối khi Hamster bị tiêu chảy không ?

Hamster thường rất khỏe mạnh sức đề kháng khá tốt. Tuy nhiên, Bé có thể bị tiêu chảy do một vài nguyên nhân như cho ăn rau quá nhiều. Nếu Bé có dấu hiệu bị tiêu chảy (phân mềm, ướt ở đuôi, phân màu sáng), bạn nên chữa bệnh tiêu chảy cho bé. Hãy bắt đầu với chế độ ăn và làm sạch chuồng để ngăn ngừa vi khuẩn và loại bỏ các tác nhân gây tiêu chảy cho Bé nhé.

A. Nguyên nhân dẫn đến Hamster bị tiêu chảy:

Xem biểu hiện của Bé
Xem biểu hiện của Bé

Đầu tiên hãy tìm hiểu nguyên nhân dẫn tới Hamster bị tiêu chảy nhé!

  •  Do Hamster không được ở trong môi trường sống sạch sẽ, các lót, cát tắm, ít được thay thường xuyên ( 2 – 3 ngày )
  • Đồ Chơi lâu ngày bám bẩn, không được vệ sinh. Thức ăn, nước uống bị nhiễm khuẩn.
  • Không thường xuyên vệ sinh bình nước, các vật dụng hằng ngày của Bé cưng ( vòi nước cũng cần được rửa, xúc kỹ )
  •  Thường các Bé Hamster vô cùng thích các loại rau củ quả, Bạn mà cho là Bé sẽ không hề từ chối. Nhưng điều này sẽ không tốt cho Bé. Ăn Nhiều Rau, Củ, Quả, Carot, Phomai thường bị oxy hóa.
  •  Hamster rất thích được một giấc ngủ sâu và an toàn, Bé rất dễ bị stress mỗi khi bị giật mình do tiếng động mạnh, làm phiền giấc ngủ, bị bế chơi liên tục khi đã mệt hoặc không muốn… Nhất là khi mới rước Bé về nhà, Bé chưa quen với mình. Nếu thật sự thương Bé, chúng ta nên tiếp cận, làm quen nhẹ nhàng với Bé, nếu chưa cho bế, có thể qua một hai ngày quen dần, Bạn hãy bế thì lúc đó tha hồ chơi đùa với Bé nghen ! Đôi lúc mình vô tình khiến Bé Hamster bi stress là điều không đáng có nghe mấy bạn!

B.Cách chữa trị cho Bé Hamster bị tiêu chảy:

I.Chuyển sang chế độ ăn thông thường.

1.Không cho bé ăn các loại rau củ tươi.

Không cho Bé ăn nhiều rau
Không cho Bé ăn nhiều rau tươi.

Với một lượng nhỏ thì rau củ rất tốt và có thể cung cấp dưỡng chất cho Bé. Trong rau củ có rất nhiều dưỡng chất thiết yếu và có nhiều nước giúp Hamster cân bằng lượng nước trong cơ thể. Nhưng ăn quá nhiều rau củ có thể dẫn đến Hamster bị tiêu chảy. Để điều trị bệnh tiêu chảy, đầu tiên bạn phải loại bỏ rau củ ra khỏi thực đơn của Bé. Cho Bé cưng ăn thức ăn khô, các loại hạt và bột ngũ cốc nhé! Thức ăn hạt và viên chứa rất nhiều dưỡng chất. Vì vậy, bạn không cần phải lo lắng sợ Bé thiếu chất khi thực đơn của Bé chỉ có toàn đồ ăn khô nhé!

2.Cho Bé uống nước mát.

Cho Bé nước mát
Cho Bé nước mát

Như chúng ta, Bé Hamster sẽ bị mất nước khi tiêu chảy. Vậy nên bạn nhớ cho Hamster nước mát và sạch để uống bù lượng nước mất đi nhé. Nếu Hamster không thể uống nước được thì bạn nên cho Bé uống nước bằng ống nhỏ giọt nhé!

  • Cho Bé uống từng giọt nước mát. Giữ Bé trên tay (vừa phải thui không là bé khó chịu nha) đưa ống vào góc miệng và nhỏ nước vào miệng cho Hamster  heng!
  • Tùy vào kích thước của Bé mà bạn nên cho Bé uống lượng nước phù hợp nghe!

3.Cho Hamster ăn rau trở lại.

Cho Hamster ăn rau trở lại
Cho Hamster ăn rau trở lại

Sau vài ngày chữa bệnh thì Hamster của bạn sẽ khỏi. Nhưng đừng cho Bé ăn rau lại sớm. Hãy để Bé Hamster hồi phục hoàn toàn và chờ thêm vài tuần trước khi cho Bé ăn rau trở lại. Cho bé ăn rau với kích thước nhỏ cỡ trái nho khô là vừa nhé. Và ăn rau vài ngày 1 lần là đủ với bé rồi.

4.Kiểm tra cơ thể Bé thường xuyên.

Kiểm tra răng Bé thường xuyên
Kiểm tra răng Bé thường xuyên

Với những trường hợp tiêu chảy bình thường. Hamster sẽ khỏe lại sau một vài ngày chữa bệnh (không bị đơ hay biếng ăn). Tuy nhiên, nếu bị tiêu chảy nặng, Bé sẽ không thể khỏe lại sau một vài ngày. Nếu  trường hợp này sảy ra, bệnh tiêu chảy sẽ trở nên tồi tệ hơn (mắt buồn và trũng, xù lông, giảm cân). Tiêu chảy nặng là một triệu chứng của bênh ướt đuôi, đây là một loại bệnh rất nghiêm trọng với Hamster. Nếu Hamster bị tiêu chảy, hãy điều trị cho Bé ngay lập tức.

II.Kiểm tra môi trường sống của Hamster

1.Giữ lồng ở nơi thoáng mát.

Cho Bé lồng thoáng mát
Cho Bé lồng thoáng mát

Khi Hamster bị tiêu chảy, hãy giữ lồng Bé ở nơi thoáng mát (21-290 C). Nóng quá Bé sẽ khó chịu và dễ bị shock nhiệt

2.Dọn sạch chuồng cho Bé Hamster.

Dọn lồng sạch sẽ
Dọn lồng sạch sẽ

Khi Bé bị tiêu chảy hoặc ướt đuôi. Lồng của Bé sẽ chứa rát nhiều vi khuẩn và các tác nhân gây hại khác. Dọn chuồng cho Bé sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ lây bệnh và giúp Hamster nhanh khỏe mạnh hơn.

  • Mỗi ngày bạn nên rửa chén ăn, bình nước với xà phòng và nước sạch. Rửa nước xả thẳng từ vòi và sau đó để khô. Rồi mới cho thức ăn lại cho Bé nghe!.
  • Thay đổi lót chuồng từ 2-3 ngày. Nên lựa chọn cát lót sẽ sạch hơn giấy và mùn cưa( cát sand, cát buddy…)
  • Mỗi lần một tuần, bạn nên rửa chuồng bằng nước sạch. Rửa sạch cả đồ chơi của Bé, phơi khô và để lại như cũ nhé!

3.Loại bỏ thức ăn thừa.

Dọn những thức ăn thừa
Dọn những thức ăn thừa

Mỗi ngày, bạn nên kiểm tra lại lượng thức ăn thừa của Bé. Bỏ thức ăn này đi trước khi cho thức ăn mới vào nhé. Vì lượng thức ăn thừa nếu bị hư sẽ giúp nấm mốc và vi khuẩn phát triển khiến bé dễ dàng bị bệnh. Hamster rất sạch sẽ, chúng có thể tự tắm, đi vệ sinh hằng ngày. Nhưng điều đáng lo ở đây là chúng không thể nào thay lồng và vệ sinh dụng cụ cá nhân của mình hằng ngày được. Vậy nên bạn hãy giúp người bạn nhỏ này vệ sinh thường xuyên nhé. Đây cũng là cách hạn chế những nguyên nhân gây mần bệnh ảnh hưởng đến Hamster nhà bạn đấy! Khi Hamster bị tiêu chảy, Bạn nên mua thuốc tiêu chảy Diarrhea Allay ở cửa hàng thú cưng cho Bé. Bạn có thể cho Bé Hamster uống phòng ngừa mỗi tuần/1 giọt. Như vậy đảm bảo sức khỏe cho Bé hơn nghen! Chúc bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc bên người bạn nhỏ của mình nghen!

Comments are closed.