Kiểm-tra-mắt-và-mũi-của-hamster

Làm thế nào để chọn một Hamster khỏe mạnh

Làm thế nào để chọn một Hamster khỏe mạnh

Hamster là một trong những thú cưng được nhiều bạn trẻ lựa chọn làm bạn.  Bạn rất muốn chọn Hamster khoẻ mạnh để dễ chăm sóc đúng không? Để đảm bảo các vấn đề sức khỏe của Hamster, bạn phải đọc bài viết sau đây để chọn những giống Hamster khỏe mạnh nhất nhé!

I.Tìm cửa hàng thú cưng có uy tín.

1.Đến cửa hàng thú cưng có uy tính gần bạn nhất.

Đến cửa hàng thú cưng có uy tính gần bạn nhất
Đến cửa hàng thú cưng có uy tính gần bạn nhất.

Bạn nên kiếm một cửa hàng thú cưng uy tín chỗ bạn đang ở. Nếu cửa hàng đó chuyên lai giống Hamster thì rất tuyệt vời. Như vậy bạn dễ chọn Bé Hamster khỏe mạnh cho mình đấy.

  • Tìm nguồn giống có nguồn góc để chọn Hamster khỏe mạnh và nhanh nhẹn cho mình heng.

2.Nhận Hamster miễn phí.

Nhận hamster miễn phí
Nhận hamster miễn phí

Có nhiều người vô tình ghép 2 giống Hamster khác nhau, khiến Họ phải tách chúng ra một ngôi nhà riêng hoặc phải mang tặng. Hay có nhiều người không thích nuôi Hamster Baby. Đây là cơ hội cho bạn mang có một em Hamster free nhé!

  • Ở các trang Facebook, Website,… Bạn chỉ cần gõ từ khóa Hamster, nuôi Hamster, yêu Hamster…Rất nhiều các trang fanpage dành cho hội yêu thích Hamster. Có rất nhiều người hay mang tặng Hamster ở trên trang mạng xã hội này ý!

 

3.Kiểm tra lồng Hamster của cửa hàng.

Kiểm tra lồng hamster của cửa hàng
Kiểm tra lồng hamster của cửa hàng.

Khi đến các cửa hàng thú cưng, bạn nên kiểm tra xem Hamster có trưởng thành trong môi trường lành mạnh hay không? Nhớ kiểm tra khu vực sinh hoạt xung quanh.

  • Trong cửa hàng thú cưng có thể có một số mùi, nhưng không thể có mùi nước tiểu. Vì sàn Hamster mà ướt sẽ dễ bị bệnh ướt đuôi lắm nha.
  • Hamster Bear không nên nhốt chúng trong một cái lồng với nhau, vì chúng có thể bị thương khi tranh giành lãnh thổ.
  • Nếu lồng không có nhiều đồ chơi để mài răng, bạn có thể thấy Hamster sẽ có vấn đề về răng đó nghe.

II.Kiểm tra Hamster để chọn Hamster khoẻ mạnh nhất.

1.Kiểm tra mắt và mũi của Hamster.

Kiểm tra mắt và mũi của hamster
Kiểm tra mắt và mũi của hamster.

Mắt của Hamster màu vàng có thể là dấu hiệu cho thấy bé đang bị cảm lạnh hoặc bệnh khác. Kiểm tra mũi Hamster có bị chảy nước không? Hamster có đôi mắt sang bóng, có màu đen và mũi luôn sạch sẻ. Mắt khong bị phồng hoặc bị nheo.

2.Kiểm tra răng của Hamster.

Kiểm tra răng của hamster
Kiểm tra răng của hamster.

Cho Hamster hạt hướng dương. Khi Bé mở miệng, hãy quan sát xem có vấn đề về răng không. Hamster luôn mài những chiếc răng của mình ở mức độ cho phép. Nếu bạn thấy răng Hamster dài hơn, thì đây là dấu hiệu cho thấy Hamster không ổn chút nào.

3.Xem đuôi của Hamster có ướt không?

Xem đuôi của hamster có ướt không
Xem đuôi của hamster có ướt không.

Bế Hamster lên tay để kiểm tra phần đuôi của Hamster. Bạn kiểm tra phần đuôi có bị ướt bộ lông không? Bạn có thể sử dụng ngón tay để cảm nhận bộ lông xung quanh bụng có bị ướt không. Nếu có dấu hiệu bị ướt thì Hamster có dấu hiệu tiêu chảy. đây có thể là dấu hiệu nguy hiểm có thể khiến Hamster bị tử vong. Các dấu hiệu khác bạn có thể tìm thấy như:

  • Sự chậm chạp
  • Nhẹ cân
  • Mấy cảm giác thèm ăn ( khi Hamster không nhai hay gặp nhấm đồ ăn của bạn)

4.Kiểm tra bộ lông.

Kiểm tra bộ lông
Kiểm tra bộ lông

Bộ áo khoác ngoài của Hamster trông phải bóng, dày và mịn. Nó luôn sạch sẻ và không dính phân. Đây là dấu hiệu cho thấy Hamster khỏe mạnh mà bạn nên chọn. Nếu Hamster có các mảng hói hoặc da chúng bị bong tróc, chúng có thể có vấn đề hay dấu hiệu bệnh tật.

5.Xem cách Hamster đi.

Xem cách hamster đi
Xem cách hamster đi

Để Hamster chạy xung quanh và xem cách chúng chạy hay đi bộ. Một số tâm lý hành vi di truyền được xác định qua cách đi của Bé để kiểm tra Hamster  khỏe mạnh không:

  • Hamster có thể đi theo một đường thẳng. Nếu Hamster đi từng vòng tròn nhỏ hẹp ( đi bộ ). Khi đó Hamster chúng minh hành vi “waltzing”. Cái này không thể hoặc có thể điều trị bác sĩ thú y.
  • Một số Hamster có hành vi thực hiện liên tục back-flip. Đây có thể là hành vi cưỡng bức, nó có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc của Hamster.
  • Một số chuột chạy dọc theo cùng một con đường nhiều lần. Bạn hỏi chủ cửa hàng nếu Hamster nếu bé có hành vi này thường xuyên. Bạn nên kiếm tra ngay lưỡi của Hamster có bị sao không nghen.

6.Lưu ý nếu có chấn thương.

Lưu ý nếu có chấn thương
Lưu ý nếu có chấn thương.

Hamster gây chiến với nhau, dẫn đến chấn thương. Kiểm tra xem có vết thương hở nào trên Hamster không. Dùng ngón tay vuốt nhẹ trên bộ lông để nhìn kĩ làn da của bé. Bạn có thể nhìn thấy vết cắn hoặc vết sẹo.

  • Các bà mẹ Hamster có thể cắn hay gặm nhấm tai hoặc tay chân của Bé con.
  • Chắc chắn Hamster không bị khập khiễng. Vì chúng là động vật ưa chạy tự do mà không bị cản trở.
  • Có những vết thương không phải vĩnh viễn. nếu Hamster đã lành vết thương thì bạn có thể cân nhắc mang chúng về nhà.

III.Tìm nguồn giống và người bán:

1.Xác định nguồn góc để chọn Hamster khỏe mạnh.

Xác định nguồn góc của hamster
Xác định nguồn góc của hamster.

Nếu Hamster của bạn ở cửa hàng thú cưng, hãy hỏi chủ cửa hàng về nguồn góc của bé như thế nào. Như vậy bạn biết được tình trạng sức khỏe của Hamster. Để tìm hiểu kĩ hơn, chúng ta có thể hỏi:

  • Hamster có nguồn góc như thế nào? Tôi có thể kiểm tra chúng không?

Hamster có bị bỏ rơi không? Chúng có bị chủ củ không chịu nuôi nữa phải không? Nguyên nhân tại sao vậy?

2.Tuổi của Hamster là cách để bạn chọn Hamster khoẻ mạnh.

Tuổi của hamster
Tuổi của hamster

Hamster có tuổi tho trung bình từ hai đến ba năm. Bạn bắt đầu nuôi, hãy chọn một bé Hamster khoảng 7 đến 8 tuần tuổi dễ chăm sóc hơn. Những bé Hamster nhỏ sẻ dễ bệnh sau khi tách mẹ. bạn nên chú ý điều này. Bạn có thể đặt một số câu hỏi để kiểm tra:

  • Hamster được bao nhiêu tuần tuổi?
  • Chúng được đón về cửa hàng này trong khoảng thời gian nào?

3.Xem xét mức độ hung dữ của Hamster.

Xem xét mức độ hung dữ của hamster
Xem xét mức độ hung dữ của hamster

Sau khi bạn chọn đước bé Hamster ưng ý, nên kiểm tra chút về độ tăng động của bé. Hỏi chủ cửa hàng xem Hamster có thường xuyên cắn lồng, dùng tay cào cấu,tấn công vào lồng không? Hamster có thể cắn bạn mới lúc đầu. điều này vô cùng tự nhiên nhé. Vì hamster có thể sợ người lạ và cảm thấy hoảng loạn khi đụng vào nó. Hamster rất thích ngủ vào ban ngày.

4.Kiểm tra chế độ ăn uống khi chọn Hamster khỏe mạnh nhé.

Kiểm tra chế độ ăn uống
Kiểm tra chế độ ăn uống

Nếu Hamster được ăn các chế độ ăn uống khác nhau như rau xanh, hạt hỗn hợp. miếng trái cây, các loại tức ăn dưới dạng viên thì chúng khỏe mạnh hơn. Và nên biết chế độ ăn uống hiện tại của Hamster, để khi mang bé về nhà chúng ta không thay đổi ché độ ăn uống của bé đột ngột. như vậy bé dễ bệnh hơn đấy nghen!