Tim-hieu-nguyen-nhan-Hamster-benh

Bạn không nên đọc bài này khi nuôi Hamster- Nguyên nhân Hamster bị bệnh.

Hamster là những thú cưng vô cùng yêu thích phải không các bạn ? Nhưng với kích thước nhỏ bé của mình, khiến bạn lo lắng tới sức khoẻ của chúng. Bạn biết không, tôi dã gặp phải tình huống xấu nhất khi Hamster bị bệnh. Nhưng khi biết…….!!!

Bạn không nên đọc bài này khi nuôi Hamster- Nguyên nhân Hamster bị bệnh.

Hamster là thú cưng rất đáng yêu với những người mến Bé. Nhưng với kích thước bé nhỏ khiến nhiều bạn lo lắng về sức khỏe.  Với kích thước nhỏ nên sức đề kháng của bé cũng không bằng các thú cung lớn khác. Vì vậy chúng ta phải ngăn ngừa và phòng một số bệnh cho Hamster càng sớm càng tốt. khi Hamster bị bệnh, bạn đã biết nguyên nhân từ đâu chưa?

I. Tìm nguên nhân khi Hamster bị bệnh.

1.Tìm dấu hiệu khi Hamster  bệnh.

 

Tìm hiểu nguyên nhân Bé bệnh
Tìm hiểu nguyên nhân Bé bệnh

Hamster bị bệnh  sẽ có những biểu hiện bất thường trên cơ thể mình. Bạn có thể kiểm tra Bé qua các dấu hiệu nhận biết sau:

  • Hamster của bạn có ngủ lâu hơn bình thường không? Hãy nhớ lịch và thời gian ngủ của Hamster hằng ngày.
  • Hamster ăn ít hơn hằng ngày không ?
  • Hamster ít vuốt ve bản thân?
  • Hamster có biểu hiện cáu gắt hay không ?
  • Không linh hoạt như bình thường và khó khăn khi đi lại không?
  • Hamster có rụng lông hay hói mất chỗ nào trên cơ thể bé?
  • Chỗ cằm hay họng Hamster bị ướt không? Đây là dấu hiệu của vấn đề về răng .
  • Hamster gặp khó khăn trong vấn đề ăn uống hay nhả thức ăn khỏi miệng.
  • Hamster chảy nước mũi, nước mắt hoặc ướt đít.
  • Phân Hamster có màu khác không?( Phân của bé là hình que). Nếu phân ướt quá thì bé ăn quá nhiều rau củ tươi, nếu phân khô thì thiếu dưỡng chất đấy.

    2.Giữ Hamster ở môi trường ấm.

( Khăn ấm để cách một khoảng để không làm Bé cưng không hoảng sợ)

Giữ Hamster trong môi trường ấm
Giữ Hamster trong môi trường ấm

Hamster có dấu hiệu muốn bệnh, lúc đó các bạn có thể làm y tá chăm Ẻm nghen! Bạn phải giúp Bé ở trong môi trường với nhiệt độ ấm khi Hamster bị bệnh. Hamster thường bị mất nhiệt độ cơ thể và cảm thấy mát khi bạn chạm vào.  Khi đó, bạn  có thể đặt lồng bé trên một chậu nước nóng  cho Hamster sưởi ấm. Ngoài ra hãy thử gói một chai nước  ấm trong chiếc khăn và để gần Hamster.

3.Kiểm tra tình trạng mất nước của Hamster .

Kiểm tra tình trạng mất nước
Kiểm tra tình trạng mất nước

Hamster bị bệnh- Bé sẽ chán ăn, không chịu uống nước. Nếu nặng hơn, Hamster bị tiêu chảy sẽ dẫn đên mất nước. Nếu Hamster thiếu nước thì bạn có thể để nước đầy bình hoặc mua một loại bột thay thế chất lỏng dạng một chất bổ sung cho Hamster bị tiêu chảy . Chẳng hạn như Pedialyte hoặc Dioralyte. Thực hiện nó theo các hướng dẫn.

4.Dịch nhỏ giọt cho Hamster.

Dịch nhỏ giọt cho Bé
Dịch nhỏ giọt cho Bé

Bé bị bệnh sẽ cảm thấy mệt mỏi, chán ăn như chúng ta vậy. Nếu Hamster không tự  uống nước một mình, bạn nên sử dụng một ống tiêm 1ml. Giữ một giọt nước vào đầu ống tiêm và cho Hamster uống. Nếu Hamster không chịu, bạn để chất lỏng đó quanh miệng , theo bản năng làm sạch cơ thể Hamster sẻ liếm quanh miệng.

  • Hãy cẩn thận khi bạn bơm chất lỏng vào miệng bé. Với chiếc miệng nhỏ sẻ khiến Hamster của chúng ta bị sặc nước hay nước dính vào mũi. Như vậy chất lỏng sẻ đưa xuống phổi và gây viêm phổi nếu nghiêm trọng. Nên khi Hamster bị bệnh , bạn nhớ chăm sóc Bé kĩ hơn một chút. chắc Bé cũng làm nũng bạn nhiều. Nhưng khi tình yêu bạn dành cho Bé càng lớn thì sẽ vượt qua được phải hơm!

Quan trọng nè: mỗi tuần, Bạn cho Bé Hamster 1 giọt thuốc trị tiêu chảy Diarrhea Allay để Bé Hamster luôn khỏe khoắn và lanh lợi đó nghen!