Cân nhắc những món ăn hằng ngày

Hé lộ :Làm sao để giữ cho răng của Hamster khỏe mạnh.

Mấy Bé Hamster nhà mình dạo này bỏ ăn, mình lo quá chời! Mình không biết nguyên nhân tại sao? Ở miệng bé hay có dấu hiệu chảy nhãi. Mình rối quá không biết làm gì. Bế Hamster lên phát hiện Bé nhà mình có mấy cái răng mọc quá dài. Khiến chúng nó ít ăn, lười nhai nên người gầy hẳn đi. Nhưng may quá, bây giờ Bé nhà mình đã khoẻ hẳn nhờ bí mật này. Sau quá trình “mài dùi khinh sử”, nay mình muốn chia sẽ lại cho mấy bạn biết để phòng ngừa và chữa bệnh răng dài cho Hamster.

Hé lộ :Làm sao để giữ cho răng của Hamster khỏe mạnh.

Bạn lo lắng cho sức khỏe răng miệng của bé Hamster?Bạn chưa biết cách mài răng Hamster ngắn lại phải hông? Răng phía trước của Bé luôn phát triển liên tục trong suốt cuộc đời, nên các Hamster sẽ dễ gặp vấn đề về răng của mình. Nếu Hamster không mài răng, răng có thể phát triển quá mức gây ra các bệnh về nhiễm trùng và đau cho bé. Để giữ cho bé có hàm răng khỏe mạnh, bạn nên chăm sóc bé cẩn thận và đọc kĩ bài viết này để giữ răng bé tốt nhất nhé!

I.Ngăn ngừa các vấn đề răng miệng.

1.Cho bé một que nhai.

Cho-hamster-môt-que-nhai
Cho-hamster-que-nhai.

Bạn có thể cho 1-2 que gỗ hoặc đồ chơi mài răng Hamster  vào lồng của Bé khi cần. Những món ăn này trông rất tuyệt và đầy màu sắc. Chúng thường làm bằng gỗ được quét một lớp sơn không độc.

  • Một cái que nhai thường có giá từ 10k, tùy thuộc vào loại, số lượng và cửa hàng mà bạn mua. Bạn có thể cho Bé que gỗ có sẵn tại các cửa hàng thủ công được nè!
  • Que mài răng thường được làm bằng gỗ nhẹ và mềm.
  • Hãy cho que mài răng hoặc đồ mài răng vào lồng để bé có thể mài răng khi chúng muốn. Nó sẽ giúp cho Bé hạn chế các vấn đề như răng mọc quá dài trong tương lai.

2.Mài răng Hamster  bằng các cành cây.

Cho Bé cành cây
Cho Bé cành cây

Nếu bạn tìm một món mà Bé có thể dùng để ăn, thân thiện với môi trường sống. Và tiện thể mài răng luôn, thì bạn có thể sử dụng các cành cây ăn quả. Nhớ là cây này không bị phun thuốc sâu nhé. Chọn cành nhỏ dày khoảng 2-3cm và dài từ 5- 7 cm và bỏ vào lồng cho Bé. Gỗ cây táo thì rất tốt, nhưng bạn cũng có thể chọn gỗ từ các cây như cherry, đào hoặc lê.

  • Hãy cho Bé ăn bánh quy cho chó mỗi tháng 1 lần heng!

Bạn có thể dùng bánh quy cho chó để thay thế cho đồ chơi mài răng Hamster  hay que gỗ. Tuy nhiên hàm lượng chất béo của bánh quy cho chó khá cao, sẽ khiến bé dễ béo phì. Nên bạn chỉ cho Bé một lượng nhỏ và mỗi tháng 1 lần thôi nhé.

  • Hãy coi bánh quy cho chó là món ăn đặc biệt để giữ cho sức khỏe của Bé tốt hơn. Nên hãy cho Bé ăn ở mức vừa phải thôi à nghen!

3.Cân nhắc những món đồ an toàn cho Bé.

Cân nhắc những món ăn hằng ngày
Cân nhắc những món ăn hằng ngày

Chắc chắn những món đồ mài răng Hamster  là an toàn nhé. Vì Bé sẽ nhai tất cả mọi thứ mà bạn đưa. Nên bạn đừng cho Bé nhai món gì độc hại hay món mà Bé không tiêu hóa được. Đặc biệt là không cho Bé nhai nhựa. Ngoài ra, bạn nên tránh các loại cây hoa như hoa thường xuân, hoa cẩm tú cầu và hoa đỗ quyên. Những loại cây này sẽ gây ngộ độc cho Bé.

  • Hãy chắc chắn rằng món Bé nhai không có chất độc. Nếu đồ đó bán ở cửa hàng, hãy xem trên nhãn hoặc hỏi người bán hàng xem đồ đó có độc không và có thích hợp cho bé không nhé. Ngoài ra, hãy chắc chắn là bạn biết thứ bạn cho Bé ăn là gì, đừng có nhặt đại mảnh cây hay gỗ rồi đem cho Bé nhé.
  • À, một món đồ nữa mà Bé có thể nhai và có sẵn ở nhà bạn là lõi cuộn giấy vệ sinh hoặc giấy bìa cát tông nhé! Đây là những thứ Bé có thể nhai và thậm chí sẽ lôi nó về để lót giường luôn đấy.

4.Cho Hamster ăn chế độ dinh dưỡng lành mạnh.

Cho những món ăn dinh dưỡng
Cho những món ăn dinh dưỡng

Hãy tập cho Bé ăn các món ăn khác nhau. Ngoài đồ ăn chính là hỗn hợp các loại hạt bạn mua ở shop thì hãy cho Bé ăn thêm một vài loại trái cây tươi và rau củ. Nếu bạn cho Hamster thức ăn quá mềm, răng của Bé sẽ không được mài nên chúng sẽ gây ra các vấn đề về răng miệng. Những món ăn cứng sẽ hỗ trợ mài răng Hamster và uống nước sạch sẽ giúp cho Bé có hàm răng khỏe mạnh.

II.Các vấn đề về răng có thể Hamster sẽ gặp.

1.Định kì kiểm tra răng cho Bé.

Kiểm tra răng
Kiểm tra răng

Vì Hamster rất dễ có các vấn đề về răng. Bạn nên kiểm tra răng cho Bé định kì. Đầu tiên hãy giữ Bé trên tay và nhẹ nhàng mở miệng Bé bằng cách kéo lông ở phía sau đầu để bắt bé mở miệng. Răng khỏe mạnh là răng cửa trên và dưới của bé chạm nhau

  • Nếu răng cửa trên hoặc dưới phát triển quá mức, chúng sẽ không chạm mà đè luôn vào nhau.
  • Nếu răng bé vẫn chạm nhau, nhưng bé không thể cắn vừa vặn một miếng thức ăn khi nhai thì răng bé đã quá dài.
  • Bạn nên kiểm tra xem răng có bị mẻ hay vỡ không. Nếu răng bé có bị mẻ hay vỡ, bạn nên hạn chế cho bé những món quá cứng.

2.Chú ý thức ăn thừa của Bé.

Kiểm tra răng định kì
Kiểm tra răng định kì

  Một bé Hamster có vấn đề về răng có thể sẽ ăn ít hơn bình thường. Nếu chén ăn của bé còn quá nhiều hơn so với thường ngày, bé có thể gặp vấn đề nào đó về răng.

  • Bé Hamster có thói quen giấu đồ ăn trong lồng, nên đôi khi bé sẽ giấu thức ăn mặc dù không ăn được. Nên khi vệ sinh lồng hàng tuần, hãy chú ý xem lượng thức ăn dư trong lồng của bé.

3.Các dấu hiệu suy giảm cân nặng.

 

Kiểm tra từng ngày
Kiểm tra từng ngày

Rất khó để biết bé có bị sụt cân hay không nếu chỉ quan sát bằng mắt thường. Nên nếu được, bạn hãy cân thử bé. Giảm cân là dấu hiệu cho thấy bé ăn không được. Nguyên nhân chủ yếu là do các vấn đề về răng của bé.

  • Thường xuyên cân bé và ghi lại các số đo về cân nặng. Bạn sẽ biết lúc nào bé bị sụt cân so với lần trước.

4.Chú ý nếu miệng Hamster bị ướt do chảy nước dãi quá nhiều.

Chú ý nước dãi của Bé
Chú ý nước dãi của Bé

Khi bị bệnh ở miệng thì bé sẽ dễ bị chảy nước bọt nhiều. Nguyên nhân có thể do bé không khép miệng được hoặc không thể nuốt đúng cách. Đôi khi nguyên nhân đơn giản chỉ vì bé bị căng thẳng và đau

  • Bạn có thể dễ dàng phát hiện ra bé bị chảy nước bọt bằng cách chú ý vào các vết bẩn xung quanh miệng hoặc trên cằm bé.

5.Mùi hôi ở miệng bé.

mùi hôi miệng Bé
mùi hôi miệng Bé

Nếu bạn nghi ngờ bé có vấn đề về răng miệng, bạn có thể kiểm tra hơi thở của bé. Nếu có mùi hôi thì rõ ràng là bé đã bị nhiễm trùng  trong miệng. Hãy cẩn thận nhầm mùi với mùi thức ăn hoặc cơ thể của bé nhé.

III.Điều trị các vấn đề về mài răng Hamster.

1.Nhổ răng cửa cho bé.

Nhổ của răng cửa Bé
Nhổ của răng cửa Bé

Nếu bạn đã được đào tạo và tự tin, bạn có thể nhổ răng mọc quá mức bằng một cái kềm cắt móng tay. Nhưng hãy cẩn thận vì bạn có thể làm gãy xương răng của bé. Nên hãy hỏi bác sĩ thú y trước khi bạn cố gắng nhổ răng cửa cho bé. Bác sĩ thú y sẽ chỉ cho bạn cách giữ bé trong khi nhổ răng và các sai lầm cần tránh

  • Nếu bạn ngại làm việc này ở nhà, hãy đến bác sĩ thú y để làm. Răng nhổ sai có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.
  • Răng mọc quá mức cần phải được cắt bớt bằng các dụng cụ đặc biệt. Quy trình này nên được thực hiện bởi các bác sĩ thú y.

2.Nhờ bác sĩ thú y nhổ răng.

Nhờ bác sĩ thú ý
Nhờ bác sĩ thú ý

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc giúp bé giữ hàm răng khỏe mạnh. Hãy gặp bác sĩ thú y, họ sẽ giúp đỡ bạn cắt răng và cho bạn một số lời khuyên để giúp bé giữ hàm răng khỏe mạnh.

  • Ở Việt Nam thì chưa có bác sĩ thú y cho Hamster, nên bạn phải nhớ liên hệ với shop và cho bé đồ để gặm thường xuyên nhé

Để mài răng Hamster, Bạn phải thường xuyên giúp Bé từ thúc ăn đến đồ chơi. Đấy là cái giúp Hamster ngăn ngừa những chếc răng mọc quá lố. khiến sức khoẻ Bé không được đảm bảo. Bạn nhớ học cách phòng ngừa và chữa bệnh cho Hamster. Những chiếc răng mất trật tự này khiến Hamster chúng ta khó chịu lắm ý !Hãy bỏ túi bí kíp này nghe!