Lưu-ý-chu-kì-ngủ-của-bé

Cẩm nang nuôi chuột Hamster cho người mới bắt đầu.(Phần 2)

Cẩm nang nuôi chuột Hamster cho người mới bắt đầu.(Phần 2)

Ở phần 1, Mình đã giúp các Bạn chọn lồng, nhiệt độ thích hợp, thức ăn cho Bé,…Bây giờ, chúng mình cùng tìm hiểu cách nuôi chuột Hamster như thế nào để Bé thích nghi với ngôi nhà mới. Cách nuôi chuột Hamster như thế nào để Bé khỏe mạnh và vệ sinh nhà ở của Bé như thế nào nha!  

C. Khi nuôi chuột Hamster- cho Bé làm quen với môi trường mới.

1.Đ chúng mt mình tìm hiu ngôi nhà mi.

Để Bé một mình trong thời gian đầu
Để Bé một mình trong thời gian đầu

Khi lần đầu tiên mang Hamster về nhà, hãy để Bé vào lồng với thức ăn và nước uống. Không nên chơi hay chạm vào Hamster trong những ngày đầu nhé. Để Bé có không gian riêng để tìm hiểu và khám phá môi trường mới nghe. Nhớ rằng, Trong lồng Bé có đủ nước, thức ăn và đồ chơi (Nước và Thức ăn đủ cho Hamster trong 3 ngày)

  •  Trong 3 ngày đầu, chúng ta không nên chạm vào Bé, không làm Bé giật mình nhá! Nếu nhà có trẻ em, bạn bè hay khách đến thăm thì nên để họ làm Hamster giật mình nghe!

 

2.Làm quen vi Hamster.

Làm-quen-với-Hamster
Làm quen với Hamster

Sau khoảng 3 ngày để Hamster tự khám phá nhà mới, bạn có thể bắt đầu tập làm quen với Bé Hamster được rồi. Khi đến gần lồng, hãy nói nhẹ nhàng với Bé rằng bạn đã tới nghe.(Vd: Bé cưng ơi, Em ở nhà mới quen chưa? Chị yêu Em nhiều lắm nghe,…) .

  • Những lúc đầu, Bé có vẻ hơi sợ chút chút, nhưng Bạn kiên trì và lặp đi lặp lại nhiều lần như vậy thì Hamster chẳng mấy chốc mến bạn à!
  • Bắt đầu thay thế thức ăn và nước uống hàng ngày cho Bé được rồi đó heng. Để thêm đồ chơi cho bé nữa nha ( Well, nhà ống, lõi giấy vệ sinh, xích đu,…)
  • Bây giờ chúng ta đã thay cát lót cho Bé được rồi nha!

3.Nuôi chuột Hamster-chơi và dạy Bé.

  Sang tuần thứ 2, chúng ta bắt đầu chơi và dạy cho Hamster của bạn được rồi. Hầu hết Hamster hoạt động vào chiều tối và buổi tối. Bạn nên quan sát xem Bé Hamster nhà mình có thói quen ăn, ngủ, và chơi vào giờ nào nha. Nên chơi với Hamster lúc Bé thức nghe!

  • Cách tốt nhất để dạy Hamster là bỏ Hamster trong bồn tắm không và bạn vào trong đó. Mang theo một số loại đồ chơi cho Hamster chơi để bé quen với sự có mặt của bạn. Đừng ép Hamster chơi nếu bé không muốn. Đừng phạt bé nếu Hamster cắn bạn khi đang làm quen với Bé.

3.1 Dạy Hamster.

Bắt-đầu-dạy-Hamster
Dạy cho Hamster

Hãy cho tay của bạn vào lồng, cho Hamster ngửi và quen với mùi hương trên tay của bạn. Nếu Hamster ngửi tay của bạn và không cắn, đưa tay bạn ra từ từ và sau đó đưa lại cho Bé làm quen với tay của bạn một lần nữa. Như vậy sẽ giúp cho Hamster làm quen và không sợ hay cắn vào tay bạn.

  • Tiếp theo, đặt một mẩu thức ăn lên tay của bạn, (Hamster thích các loại hạt). Hamster sẽ leo lên tay của bạn, và chúng sẽ học được rằng tay là nơi để trèo lên. Di chuyển thức ăn nhẹ nhàng, Hamster sẽ dần dần thấy thoải mái khi leo lên tay bạn.

3.2 Phần thưởng.

  Nếu Hamster của bạn làm tốt, hãy cho Bé trèo lên tay của bạn và thưởng cho Bé mỗi khi bé làm đúng. Hamster sẽ nghĩ tay của bạn là một thứ tốt. Lần này hãy cho Hamster leo lên tay của bạn và nâng nhẹ nhàng tay lên khỏi mặt sàn lồng, ban đầu Bé có thể sợ nhưng bạn hãy cố gắng trò chuyện nhẹ nhàng với Bé và thưởng cho Bé để khiến Bé trở nên thoải mái. Ngồi trên sàn tiếp tục trò chuyện với Bé.

  • Không bế Bé quá cao, Vì Hamster rất lanh, chúng có thể nhảy ra khỏi tay bạn. Ở độ cao quá 15cm, Bé sẽ bị thương đó nghe.

4.Lưu ý chu kì ng ca bé.

Lưu-ý-chu-kì-ngủ-của-bé
Chu kì ngủ của Bé

Nuôi chuột Hamster bạn chú ý, Bé Hamster thường hoạt động về đêm. Thỉnh thoảng Bé sẽ thức dậy vào ban ngày để tìm kiếm đồ ăn. Nhìn mặt thấy có vẻ tỉnh táo, nhưng Hamster không có tâm trạng chơi đùa đâu, trừ khi bạn thấy Bé muốn chơi nhé!  

D.Cho Bé tp th dc

1.Hãy la chn cho bé mt cái Whell phù hp.

Hãy-lựa-chọn-cho-bé-một-cái-Whell-phù-hợp
Chọn cho Bé whell phù hợp

Whell đi kèm với lồng thường khá nhỏ và nó sẽ không tốt cho lung của bé. Một cái Whell quá nhỏ sẽ khiến cho lung của Hamster bị cong. Một cái whell tốt sẽ có kích thước tối thiếu 20 cm cho Hamster nhỏ và 28 cm cho Bear.Đừng lo rằng bạn mua Whell quá lớn.

2.Hãy chc chn rng bn có đ đ chơi cho Hamster.

Hãy-chắc-chắn-rằng-bạn-có-đủ-đồ-chơi-cho-Hamster
Đồ chơi cho Hamster

Đồ chơi cho hamster có rất nhiều loại như cuộn giấy vệ sinh, hộp giẩy rỗng, đường ống, đường hầm, hộp tổ, ống PVC, đồ mài răng cho Hamster sẽ làm cho cuộc sống của bé trở nên thú vị. Hầu hết hamster chỉ được chơi whell hoặc ball. Như vậy bé sẽ thường không đủ khỏe mạnh và có các thói quen xấu như nhai lồng. Bé cần nhiều hơn những thứ đồ chơi cơ bản như whell và ball. Nên sắm đủ đồ chơi cho bé để bé có thể chơi với chúng và cảm thấy vui vẻ.